Hôm nay,  

Chủ Tịch Tq: Sẽ Dự Hội Nghị Thượng Đỉnh Nguyên Tử Ở Mỹ

03/04/201000:00:00(Xem: 2276)

Chủ Tịch TQ: Sẽ Dự Hội nghị Thượng Đỉnh Nguyên Tử Ở Mỹ

BẮC KINH  -      Chủ tịch Hồ Cẩm Đào sẽ dự hội nghị về an ninh nguyên tử họp trong Tháng Tư tại thủ đô Hoa Kỳ.
Trong thời gian qua, quan hệ song phương trở thành lạnh nhạt vì Washington bán vũ khí cho Đài Loan và TT Obama tiếp Đạt Lai Lạt Ma tại Bạch Ốc.
Giới lãnh đạo Trung Quốc cũng tỏ thiện chí thảo luận các biện pháp trừng phạt Iran về tham vọng chế tạo vũ khí hạt nhân, theo loan báo của 1 viên chức Hoa Kỳ.
Ông Hồ Cẩm Đào sẽ ghé lại thủ đô Washington 2 ngày 12 và 13-4 trên đường công du Brazil, Venezuela và Chí Lợi.  Phát ngôn viên Qin Gang của Bộ ngoại giao Trung Quốc tuyên bố hôm Thứ Năm : hội nghị đa quốc về an ninh nguyên tử là quan trọng, và Trung Quốc hi vọng hội nghị ấy sẽ đem lại các kết quả tích cực.


ĐS Hoa Kỳ tại Bắc Kinh đã đuợc mời tới Bộ ngoại giao để thông báo ý định của chủ tịch Hồ.  Trong khi đó, các vấn đề lớn trong các giao thiệp giữa Washington và Bắc Kinh còn ló dạng ở chân trời. Bộ ngân khố Hoa Kỳ chỉ danh Bắc Kinh là chủ tâm hạ thấp tỉ giá của tiền Nguyên để đuợc lợi về giao thương và Bắc Kinh đã dọa sẽ trả đũa. Washington đang muốn Bắc Kinh ủng hộ các trừng phạt mới với Iran.
Khi tới Brazil, lãnh tụ Hồ sẽ gặp các nguyên thủ của Brazil, Nga và Ấn Độ. 4 nền kinh tế quan trọng đang tìm kiếm tiếng nói có sức mạnh hơn trong các vấn đề kinh tế toàn cầu, gồm vai trò lớn hơn tại các định chế tài chính quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.