Hôm nay,  

Tt Bush Duyệt Lại Chính Sách Toàn Cầu

12/08/200500:00:00(Xem: 5337)
Thăm Dò AP-Ipsos: Chỉ Còn 38% Dân Mỹ Ủng Hộ Chính Sách Iraq
CRAWFORD - Giữ truyền thống hàng năm, TT Bush họp cac nhà tham mưu về quốc phòng và ngoại giao tại nông trại gia đình, duyệt xét tình hình cac điểm nóng của thế giới từ Pyongyang đến Baghdad.
Các đề tài mà PTT Dick Cheney, Bộ Trưởng Donad Rumsfeld và Ngoại Trưởng Condoleeza Rice dự phần thảo luận là: bạo động tiếp diễn tại Iraq, thương thuyết vói Bắc Hàn khi tiến khi lùi, quyết định tái tục chương trình nguyên tử của Iran, và cuộc di tản của dân định cư Israel ở Gaza và 1 phần Tây Ngạn bắt đầu tuần tới.
TT Bush cập nhật các vấn đề lớn vào luc tỉ lệ ủng hộ của cử tri thấp dưới 50%.
Cuộc thăm dò trong 3 ngày đầu Tháng 8 của AP-Ipsos cho thấy chỉ 42% dân chúng tán thành chính sách tổng quát của TT Bush - thành phần không tán thành là 55%. Về chính sách Iraq, tỉ lệ ủng hộ chỉ là 38%.

Tổn thất nhân mạng của Hoa Kỳ tại Iraq đã vượt quá 1840 tử vong, nên Iraq hẳn phải là đề tài trung tâm.
Bộ Trưởng Rumsfeld chưa công khai nêu ý kiến về thời điểm có thể bắt đầu rút quân. 1 Uûy Ban hỗn hợp Hoa Kỳ - Iraq sẽ xác định những khu vực có thể chuyển giao trach nhiệm an ninh cho lực lượng bản xứ.
Đó là bước đầu của tiến trình mà Tướng George W. Casey nói là sẽ dẫn tới sự giảm quân đáng kể.
Tướng Casey không tiết lộ con số, nhưng các viên chức Ngũ Giác Đài dự báo giảm 20,000 đến 30,000 quân trong năm tới, nghĩa là để lại khoảng 100,000 quân.
Nhưng, quân số Hoa Kỳ cần tăng hơn 138,000 hiện nay để bảo vệ cuộc trưng cầu dân ý Tháng 10 và tổng tuyển cử Tháng 12, như chương trình đã định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.