Hôm nay,  

Chiếm Xong Mật Khu Marjah Của Taliban

16/02/201000:00:00(Xem: 2939)

Chiếm Xong Mật Khu Marjah Của Taliban

LASHKAR GAH  -      Quân đội Afghanistan loan báo lực lượng hỗn hợp của liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu đã chiếm quyền kiểm soát hầu hết căn cứ địa Marjah của loạn quân Taleban tại miền nam.
Chiến dịch gọi là Together là trắc nghiệm chiến luợc bình định của TT Obama nhằm đảo ngược tình thế và chấm dứt chiến cuộc đã bắt đầu từ cuối năm 2001.
Theo các số liệu cập nhật, đã có 9 thường dân và 2 chiến binh của NATO tử thương - tại các nơi khác thuộc miền nam Afghanistan, 5 người của các lực lượng Hoa Kỳ và Anh hi sinh.


Tuy diễn biến của chiến dịch Together là tích cực, các chỉ huy Anh và Mỹ kêu gọi kiên nhẫn - phát ngôn viên của TQLC nói còn giao tranh tại 1 số khu vực bên trong căn cứ Marjah, và TQLC gặp sức kháng cự mạnh tại 2 địa điểm. Tướng Aminullah Patiani của Afghanistan trong liên quân tiến đánh Marjah nói Taleban đã bỏ đi, nhưng mối nguy từ bom mìn vẫn còn.
Tại thủ đô Kabul, Tướng phát ngôn viên Bộ quốc phòng Mohammad Zahir Azimi tuyên bố "Marjah hầu như đã vắng bóng Taleban, các lực lượng của chúng ta đang giữ thế chủ động".
Các viên chức bản xứ cho biết 1 chính quyền mới đã sẵn sàng để tiếp thu, để khuyến khích phát triển và tái lập an ninh, bảo đảm lọan quân Taleban không thể trở lại. Nhưng, xác nhận quyền kiểm soát của chính phủ là thử thách lớn tại tỉnh Heland, bởi tỉnh trưởng Mohammad Gulab Mangal nói 3 trong 13 quận còn là ngoài vòng kiểm soát

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.