Hôm nay,  

Medicaid Cứu Y Tế Dân Nghèo 47 Triệu Dân, Gấp 2 Năm 1997

07/08/200500:00:00(Xem: 5063)
MARIETTA, OHIO (USA TODAY) - Sự mở rộng của chính sách trợ cấp xã hội mà cụ thể là cung cấp Medicaid (ở California được gọi là Medical) cho tất cả những người có việc làm nhưng thu nhập quá thấp đã thay đổi đời sống của những nhân công có thu nhập thấp ở Hoa Kỳ.
Sự mở rộng này dã giúp cho Hoa Kỳ tiến gần hơn đến chính sách cung cấp bảo hiểm sức khoẻ cho toàn dân.
Chính sách này cũng đã đặt thêm gánh nặng tài chánh lên ngân sách của liên bang và tiểu bang và làm cho những người đóng thuế trở thành nguồn cung cấp bảo hiểm sức khoẻ cho những nhân công làm việc có thu nhập thấp ở McDonald's, Wal-Mart …

Ngân sách chính phủ dành cho chương trình Medicaid đã tăng 85% kể từ năm 1997, lên đến số tiền $295 tỷ vào năm ngoái. Ngân sách dành cho chương trình này đã vượt quá chương trình Medicare - bảo hiểm sức khỏe mà chính phủ dành cho người cao niên. Những người được cung cấp Medicaid nhiều hơn những người được cung cấp Medicare trong năm 2001.
Hiện nay chương trình Medicaid cung cấp bảo hiểm sức khoẻ nhiều hơn chương trình Medicare đến 5 triệu người.
Nhiều tiểu bang hiện nay tiêu xài cho chương trình Medicaid nhiều hơn tất cả mọi thứ khác, kể cả giáo dục.
Medicaid và chương trình bảo hiểm sức khoẻ dành cho trẻ em (Children's Heath Insurance Program) cung cấp bảo hiểm sức khoẻ cho khoảng 46.8 triệu người Mỹ mỗi ngày trong năm 2004, nhiều hơn so với năm 1997 gần 20 triệu người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.