Hôm nay,  

Afghan: Quân Mỹ Bao Vây Căn Cứ Địa Taleban Ở Miền Nam

12/02/201000:00:00(Xem: 2823)

Afghan: Quân Mỹ Bao Vây Căn Cứ Địa Taleban Ở Miền Nam

GẦN MARJAH  -       Hôm Thứ Năm, TQLC và Taleban bắt đầu bắn nhau ở rià thị trấn Marjah, căn cứ địa quan trọng của loạn quân giữa tỉnh Helmand, thuộc miền nam Afghanistan, mục tiêu tấn công của lực lượng hỗn hợp Hoa Kỳ - Afghanistan.
Cùng ngày, ở phiá bắc Marjah, 1 mũi dùi của TQLC dẫn đầu bởi chiến đoàn bộ binh Stryker, đã bắt tay TQLC, chận đường rút của địch về hướng thành phố Lashkar Gah.
Chưa có tin về thương vong sau các đụng độ rải rác khi TQLC áp sát thị trấn Marjah, là trung tâm ảnh hưởng của Taleban trong tỉnh sản xuất thuốc phiện.
Đại uý Joshua Winfrey, người chỉ huy 1 đại đội của tiểu đoàn 3, lữ đoàn 6 TQLC, nhận xét : quân bố phòng của Taleban tìm cách lôi kéo TQLC vào 1 trận đánh lớn trước khi TQLC sẵn sàng phóng ra đợt tấn công chính. Trong nhiều giờ, Taleban pháo kích súng cối và hoả tiễn.


Trung tá tiểu đoàn trưởng Brian Christmas nói ông không ngạc nhiên về phản ứng của đối phương, và cho biết lực lượng hành quân đã chạm tới ngoại vi phòng thủ của địch.
Các cấp chỉ huy liên quân ước lượng quân số Taleban bên trong Marjah là từ 400 đến 1000 tay súng.
Hoa Kỳ và Afghanistan định nhanh chóng tổ chức chính quyền và thiết lập các dịch vụ công ích tại Marjah sau khi im tiếng súng để thu phục niềm tin của cư dân địa phương.
Phóng viên báo cáo : mối đe dọa chính với liên quân là hàng ngàn quả mìn và bom ven đường. Đội quân hỗn hợp gồm chiến đoàn Stryker và binh sĩ bản xứ tiến chậm từ hướng nam, qua các bãi mìn và bom cải biến ven đường (IED).
Trung tá Burton Shield, chỉ huy tiểu đoàn 4 của chiến đoàn Stryker, cho hay các nhóm 7 đến 9 du kích Taleban hoạt động gây rối để mua thời gian hầu di tản các thủ lãnh ra ngoài khu vực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.