Hôm nay,  

Tòa Tối Cao Cho Giải Tỏa Nhà Bênh Dân, Tiểu Bang Từ Chối

06/08/200500:00:00(Xem: 5195)
Cac nhà lập pháp và người làm chủ nhà ở đang chuẩn bị chống lại 1 phán quyết của Tối Cao Pháp Viện liên bang cho phép cac chính quyền địa phương phá nhà dân để nhường chỗ cho cac dự án kiến thiết của tư nhân để xây dựng cac khu nhà condo hay thương xá.
Ông bà Josephine và Carmine Vendetti sống trong ngôi nhà ở Long Branch (Ne Jersey) từ gần nửa thế kỉ, đã trả hết mọi thứ tiền để sống cuộc đời hưu dưỡng tại đây. Nhưng, nhà này cùng trong dãy 30 căn ở địa điểm mà thành phố muốn xây cất khu condo, giá 1 đơn vị thấp nhất là 700,000 MK.

Thị Trưởng nói khu nhà cũ cần được thay thế để tăng vẻ mỹ quan của địa phương, cac chủ nhà cũ nên thương lượng - Thị Trưởng Adam Schneider cho biết nhà của gia đình Vendetti được đề nghị bồi thường 400,000 MK là hợp lý.
Cac nhà lập pháp New Jersey sẵn sàng chống lại. Tối Cao Pháp Viện giải thich rằng hiến pháp cho phép, miễn là đền bồi thỏa đáng. Riêng Alabama, Thống Đốc Bob Riley bất bình và đã ký luật bảo vệ quyền về bất động sản của công dân - và cũng là trường hợp đầu tiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.