Hôm nay,  

Do Thái Có Thể Dùng Kho Vũ Khí Dự Trữ Mỹ Lúc Khẩn Cấp

24/01/201000:00:00(Xem: 3662)

Do Thái Có Thể Dùng Kho Vũ Khí Dự Trữ Mỹ Lúc Khẩn Cấp

TEL AVIV, Israel, Jan. 19 (UPI) - Từ lâu Mỹ đã tàng trữ ở Do Thái nhiều hỏa tiễn, xe tăng, đạn trọng pháo và nhiều quân dụng khác và Do thái có thể được cho phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Qua thời TT Obama, việc tàng trữ này chẳng những được tiếp tục mà còn được tăng cường để đề phòng chiến tranh Iran có thể xảy ra. Cuộc tập trận chung giữa Do Thái và Mỹ mới đây là một dấu chỉ.


Năm 2008 Bộ Quốc Phòng Mỹ đã gắn loại ra đa tầm xa ở phi trường Do Thái, đưa loại máy bay Juniper Cobra đến đây và có thể có hỏa tiễn Patriot PAC-3 nữa. Do thái và Mỹ tin rằng Iran đang mua thời gian để chuẩn bị chiến tranh. Theo báo Defense News, việc Mỹ tăng cường kho vũ khí ở Do thái đang trong  giai doạn chót. Thời gian bắt đầu từ những năm 1990 với số tiền lên đến 100 triệu Đô la lúc bấy giờ. Và từ ấy qua nhiều đời tổng thống cứ tăng lên.
Giới quan sát nhận thấy trong trường hợp khẩn cấp, Mỹ sẽ đồng ý cho Do thái sử dụng nhứt là khi chiến tranh Do Thái-Iran xảy ra. Cuộc tập trận chung mới đây người ta thấy Quân Đội Do Thái đã sử dụng vũ khí Mỹ rất nhiều để làm quen và dưới sự hướng dẫn của Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.