Hôm nay,  

Japan Airlines Khai Phá Sản Cắt Giảm 15,600 Nhân Viên

12/01/201000:00:00(Xem: 3318)

Japan Airlines Khai Phá Sản Cắt Giảm 15,600 Nhân Viên

TOKYO -- Công ty hàng không Japan Airlines Corp. loan báo sẽ cắt  15,600 việc làm, tức 1/3 tổng nhân lực, và bác bỏ đề  nghị đưa tiền mặt cả tỉ đô la do hai hãng hàng không Delta và American Airlines đưa ra, trong khi Japan Airlines (JAL) khai phá sản và sẽ dựa vào chính phủ cứu cấp.
Theo một kế hoạch tái cấu trúc thực hiện với một cơ quan chính phủ, hãng JAL sẽ cắt giảm nhân viên trong 3 năm cho hết tháng 3-2013, theo Kyodo News loan báo.
Kế hoạch sẽ có một khoản đầu tư mới gồm 300 tỉ yen (3.3 tỉ  Mỹ Kim) do cơ quan chính phủ bơm vào, và sẽ xóa phần nhiều các khoản nợ theo chương  trình bảo vệ khi phá sản.


Báo Asahi loan tin là chứng khoán JAP sẽ bị gỡ ra khỏi danh sách thị trường chứng khoán.
Cơ quan do nhà nứơc hỗ trợ có tên là Enterprise Turnaround Initiative Corp of Japan sẽ bác bỏ tiền  mặt cấp cứu từ Delta và American Airlines, vì lo sợ các hãng ngoaị quốc sẽ làm phức tạp vấn đề tái cấu trúc.
Delta và các hãng đối tác trong Sky Team đã đề nghị bơm 1 tỉ Mỹ Kim vào JAL, trong khi American Airlines, nguyên là đối tác voơi JAL trong liên minh Oneworld, đã đề nghị bơm tiền cứu cấp 1.4 tỉ Mỹ Kim.
JAL có thể sẽ khai phá sản ngày 19-1-2010, và ngay sau đó chủ tịch hãng là Haruka Nishimatsu sẽ từ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.