Hôm nay,  

Saudi: Tân Vương Đăng Quang

04/08/200500:00:00(Xem: 4698)
RIYADH - Đại biểu của các giới hôm Thứ Tư tụ họp tại hoàng cung Saudi Arabia để tuyên thệ trung thành với tân vương Abdullah nối ngôi vua Fadh đã băng hà.
Trước nghi thức này, sáng Thứ Tư, vua Abdullah đã tiếp Thái Tử Charles và cac thượng khach Tây Phương - có hoàng thân Bandar, cựu ĐS tại Hoa Kỳ, ngồi gần bên để thông dịch. Vua Gustaf của Thụy Điển, TT Thụy Sĩ và cac yếu nhân Tây Phương không dự tang lễ hôm Thứ Ba, cũng đến phân ưu.
Bạch Oác loan báo phái đoàn Hoa Kỳ do PTT Dick Cheney dẫn đầu. TT George W. Bush hứa tiếp tục cac quan hệ hợp tác thân thiết với Saudi Arabia dưới quyền lãnh đạo của tân vương.

Các viên chức Saudi xác nhận rằng vua Abdullah thực sự điều khiển mọi việc nội trị từ năm 1995 khi vua Fadh bị kich tim sẽ duy trì chính sach dầu hiện tại và cuộc liên minh với phương Tây.
Tại thủ đô Washington, đại lý đại sứ Rihab Massoud tuyên bố Saudi không ủng hộ tà phái lợi dụng Hồi Giáo để gây bạo động giết người.

Ngoại Trưởng Rice Đến Sứ Qúan Saudi Arabia Phân Ưu

Hôm Thứ Tư, Ngoại Trưởng Condoleeza Rice đến tòa ĐS Saudi Arabia, ký sổ phân ưu về cái chết của vua Fadh. Tại Bạch Oác, tham vụ báo chí Scott McClellan cho biết phái đoàn đi Riyadh phân ưu với hoàng gia do PTT Dick Cheney dẫn đầu.
Nhiều nhà lãnh đạo không dự tang lễ hôm Thứ Ba cũng đến thủ đô Saudi Arabia để phân ưu.
Sau nghi lễ nhận tuyên thệ của đại biểu cac thành phần xã hội, tân vương Abdullah đã tiếp các vị quốc khách.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.