Hôm nay,  

Thế Giới Đón Năm Mới: Mong Thái Bình

02/01/201000:00:00(Xem: 2193)

Thế Giới Đón Năm Mới: Mong Thái Bình

PARIS  -      Pháo bông nhiều màu chiếu sáng cây cầu nổi tiếng tại thành phố Sydney và tháp Eiffel của thủ đô nước Pháp trong lúc thế giới đón mừng năm mới với hi vọng về thịnh vượng và thái bình hơn năm 2009.
Tại Berlin, Thủ Tướng Angela Merkel nhắc nhở dân chúng nước Đức chớ mong đợi khó khăn tan biến nhanh.
TT Nam Phi tỏ ra hân hoan với tuyên bố rằng cuộc tranh giải túc cầu thế giới làm cho năm 2010 trở thành năm quan trọng kể từ sau ngày giải thể chế độ kỳ thị 16 năm trước.
Các nhà lãnh đạo khác chỉ ra những mặt tích cực trong năm qua.  Tại Australia, Thủ Tướng Kevin Rudd nhắc lại sự kiện nước Mỹ bầu TT da đen đầu tiên, thế giới họp bàn kế sách chung để hạn chế hiệu ứng nhà kính, và cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính toàn cầu. Trong thông điệp mừng năm mới, Thủ Tướng Rudd nhấn mạnh "Trong năm qua, chúng ta trải qua các biến động và đã cùng hành động". Khách du lịch vẫn còn các quan ngại về môi trường thiên nhiên sau hội nghị thượng đỉnh Copenhagen.


 Tại Venice, du khách cũng như dân địa phương phải chịu uớt chân vì thủy triều dâng cao đến tột đỉnh trước giữa đêm gây ngập các khu vực thấp của thành phố. Năm 2009 cũng là thời gian nhắc nhở mọi người về nỗ lực chống khủng bố từ cuối năm 2001, chiến sự tại Iraq, Afghanistan, và bạo động leo thang ở Pakistan.
Tại thủ đô Indonesia, toà ĐS Hoa Kỳ báo động khả năng tấn công khủng bố có thể xẩy ra tạo đảo Bali.  Tại Paris, trên 8000 cảnh sát và binh sĩ được huy động tăng cường an ninh với tháp Eiffel kỉ niệm 120 năm là dấu ấn của kinh thành ánh sáng. Tại London, tin khí tượng dự báo nhiệt độ dưới mức đông đá, nhưng hàng ngàn người đón xem pháo bông vào lúc giao thừa 2 bên sông Thames sau khi tiếng chuông Big Ben đổ hồi.
Phóng viên báo tin pháo nổ tại khắp nước Hoà Lan.  Chỉ trong ngày đầu năm dương lịch, dân Hoà Lan đuợc phép đốt pháo bông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.