Hôm nay,  

Mỹ: Tập Trận Giả Đề Phòng Iran Tấn Công Phi Đạn

20/12/200900:00:00(Xem: 3014)

Mỹ: Tập Trận Giả Đề Phòng Iran Tấn Công Phi Đạn

Ngũ Giác Đài sẽ thực hiện cuộc tập trận giả để chuẩn bị ứng phó các cuộc tấn công bằng phi đạn của Iran, các bản tin tường trình nói sau một ngày Iran bắn thử hỏa tiễn tầm trung Saijjil-2. Cuộc bắn thử hỏa tiễn Saijjil-2, tầm xa 1,200 miles và có khả năng bắn tới Do Thái và nhiều phần lãnh thổ của Âu Châu, đã làm trầm trọng thêm sự trừng phạt của Tây Phương đối với chương trình hỏa tiễn của Iran.
Tạp chí Time phúc trình rằng Bộ Quốc Phòng sẽ thực hiện cuộc tập trận để thử khả năng của dàn lá chắn Mỹ chống lại phi đạn liên lục địa của Iran (ICBM) vào tháng 1. Các cuộc thí nghiệm chống phi đạn trước đây đã được thực hiện để đối phó với các phi đạn của Bắc Hàn.


Hỏa tiễn liên lục địa của Iran có tầm xa hơn phi đạn Sajjil-2, và cho đến giờ chỉ là mối đe dọa giả tưởng từ phía Iran. Vì ngày càng có nhiều đe dọa của các phi đạn cỡ như Sajjil-2, đầu năm nay Hoa Kỳ đã ngưng một hệ thống phòng thủ phi đạn trên đất liền để chống lại hỏa tiễn liên lục địa của Iran mà thực hiện hệ thống phòng thủ phi đạn đặt trên các tàu chiến chống lại các phi đạn tầm ngắn và trung bình.
Iran đã từ chối các đòi hỏi của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc rằng họ phải ngưng tinh chế uranium và đã không cung cấp trả lời rõ ràng về một thương lượng nguyên tử do Liên Hiệp Quốc bảo trợ để đem việc tinh chế uranium thấp ra nước ngoài để đổi lấy dầu hỏa cho nhà máy phản ứng.
Hôm Thứ Ba, các Dân Biểu trong Quốc Hội Hoa Kỳ đã bỏ phiếu trao quyền cho Tổng Thống  Obama quyết định việc trừng phạt Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.