Hôm nay,  

Miền Duyên Hải Uc Sẽ Chìm Dưới Biển Trong 50 Năm Tới

13/12/200900:00:00(Xem: 2656)

Miền Duyên Hải Uc Sẽ Chìm Dưới Biển Trong 50 Năm Tới

Hầu hết các thành phố trên bờ biển cả nước Úc sẽ chìm dưới biển trong vòng 50 năm nữa nếu không chi một số tiền khổng lồ để ngăn chận mực nước biển đang tăng vì băng hà Nam Cực tan rã. 
Theo báo cáo của Department of Climate Change, mực nước biển đang tăng dần cao lên 1.1 mét trong vòng 100 năm tới. 80% dân số sống trên bờ biển khắp nước Uc phải tản cư. 
Thủ Tướng Uc của chánh quyền do Đảng Lao Động Uc lãnh đạo là Ong Kevin Rudd muốm cắt giảm khí carbon 40% trong vòng từ đây cho đến  2100  nhưng Bộ Trưởng về Thay Đổi Khí Hậu Penny Wong không đồng ý, còn do dự vì áp lực của Đối Lập quá nặng.
Nếu không làm gì thì vùng ven biển khắp nước Uc sẽ chìm dưới biển, bão tố sẽ hoành hành ghê ghớm nước Uc, giao thông, vận tải trở ngại lớn . Nhưng nếu làm thì vô cùng tốn kém. Phải xây bờ tường ngăn chận nước biển bề dài 60,000 kilometers là một chi phí khổng lồ.
Dấu chỉ tai họa đã quá rõ ràng, nạn Địa Cầu bị hâm nóng đã làm băng sơn và băng hà thiên niên kỷ ở Nam Cực tan rã, có tảng đã trôi dạt đến gần bờ  biển Uc. Nước biển vì thế sẽ tăng cao.


Được biết không phải riêng gì Uc mà hầu hết các nước Á châu đều bị. Nhiều báo động của các nhà khoa học, được truyền thông đại chúng quốc tế loan tải trước  Đại Hội Thượng Đỉnh về sự thay đổi khí hậu của Điạ Cầu họp ở Caphanagen.
Theo bản báo cáo phổ biến tại Genève, hai tuần trước thượng đỉnh khí hậu khai mạc tại Copenhagen, tổ chức WWF, Quỹ Thế Giới Bảo Tồn Thiên Nhiên cho biết : "nếu nhiệt độ tăng thêm từ 0,5 độ C đến 2 độ C từ nay đến năm 2050, mực nước biến có thể sẽ dâng cao 0,5 mét với hệ quả là gây thiệt hại nặng nề về mặt tài chính. Hai thành phố lớn của Việt Nam là Thành phố Sài Gòn Hải Phòng sẽ biến mất. Thượng Hải lộng lẫy của Trung Quốc cũng cùng chung số phận." Vào cuối thế kỷ này, nhiệt độ trung bình tại Việt Nam có thể tăng thêm từ 2 đến 3 độ C và hàng ngàn km2 của đồng bằng sông Cửu Long có nguy cơ bị nhận chìm dưới nước biển. Thành phố Sài Gòn, thủ phủ của miền nam, sẽ là nơi hứng chịu trước tiên hiểm họa này". "

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.