Hôm nay,  

Afghan: Dân Bản Xứ Đầu Quân Đông Hơn, Vì Lương Tăng

10/12/200900:00:00(Xem: 2431)

Afghan: Dân Bản Xứ Đầu Quân Đông Hơn, Vì Lương Tăng

KABUL  -     Số lượng thanh niên Afghanistan tòng quân gia tăng bất ngờ với quyết định tăng lương cho lính, là điều cần thiết được trông đợi từ lâu tiếp theo tuyên bố của TT Karzai, theo đó lực lượng an ninh trong nước không đủ sức gánh vác trách nhiệm trong 5 năm tới.
Hôm Thứ Tư, Tướng 3 sao William B. Caldwell là người chỉ huy chương trình huấn luyện cho phóng viên biết với đà này Afghanistan sẽ có đủ quân số cần thiết.
Mấy tháng trước, chính phủ Obama dự kiến phát triển quân đội bản xứ 400,000 người từ nay đến năm 2013 và Tướng Caldwell thấy là khó.  Mới đây, Tướng Stanley McChrystal cũng không thể nhận chỉ tiêu 400,000 quân.


Hôm Thứ Ba, ông báo cáo QH rằng quân số Afghanistan có thể là gần 300,000 vào Tháng 7-2011, khi lực lượng Hoa Kỳ có thể bắt đầu giảm và rút. Tin mới về tuyển quân là điểm sáng nhỏ về khả năng chủ động an ninh của chính quyền Kabul.
Cùng ngày Thứ Tư, Tướng David Rodriguez, phụ tá của Tướng McChrystal, loan báo với phóng viên nhân chuyến quan sát của bộ trưởng quốc phòng Robert Gates: Taleban đang lợi dụng thời hạn Tháng 7-2011 để tuyên truyền rằng liên quân yếu thế và đang thua, nhưng thời hạn ấy cũng là động lực thúc đẩy chính quyền Kabul hành động.
Tướng Caldwell loan báo : tân binh ký hợp đồng trong 7 ngày đầu Tháng 12 là 2659, cao hơn nhiều so với cả Tháng 9 là 831 người. Tiền lương là yếu tố quan trọng. Cảnh sát cũng đuợc tăng lương, nhất là tại các địa bàn kém an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.