Hôm nay,  

Afghan: Tqlc Mỹ Hành Quân Diệt Taliban Ở Tỉnh Helmand

05/12/200900:00:00(Xem: 2829)

Afghan: TQLC Mỹ Hành Quân Diệt Taliban Ở Tỉnh Helmand, Giết Chết 4 Taliban, Phát Hiện, Tháo Gỡ 300 Trái Bom, Mìn

KABUL  -      Hôm Thứ Sáu, TQLC đã mở chiến dịch đầu tiên tại miền nam Afghanistan sau quyết định tăng quân của TT Obama.
Hàng trăm binh sĩ của tiểu đoàn 3 lữ đoàn 4, và đơn vị trinh sát Task Force Raider đã đuợc trực thăng và phi cơ tung vào phiá sau phòng tuyến của Taleban tại đầu phiá bắc thung lũng Now Zad của tỉnh Helmand. Nơi này chứng kiến giao tranh dữ dội trong muà hè vừa qua.
Phát ngôn viên TQLC, thiếu tá William Pelletier, cho hay 1 lực lượng lớn hơn tiến về hướng bắc của căn cứ tiền phương tại thị trấn Now Zad. Ông cho biết công binh đang mở hành lang an toàn qua bãi mìn của Taleban.


Tính chung, chiến dịch lấy tên "Cobra Anger" huy động 1000 binh sĩ, gồm TQLC và quân đội bản xứ. Chưa có tin về tổn thất của đồng minh.  4 xác lọan quân đã đuợc tìm thấy, theo loan báo của viên chức tỉnh. Ông này cũng xác nhận quân số tham chiến của lực lượng bản xứ là 150, và trên 300 mìn, bom đã đuợc khám phá tính đến tối Thứ Sáu.
Mục tiêu của chiến dịch "Cobra Anger" là cắt đứt các liên lạc của Taleban chạy qua tỉnh Helmand, gây gián đoạn tiếp tế, nhất là tiếp tế bom mìn, chất nổ trong vùng mà TQLC gọi bằng tên "Thung lũng bom cải biến IED".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.