Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

02/12/200900:00:00(Xem: 2930)

Tin Ngắn Thế Giới
Cựu Hoa Hậu Argentina: Chết Vì Giải Phẫu Thẩm Mỹ

BUENOS AIRES  -   Bà Solange Magnano, 37 tuổi, cựu hoa hậu có 2 con gái sinh đôi 7 tuổi, đã chết sau cuộc giải phẫu sửa sắc đẹp.
Thông tấn Telam đưa tin bà Magnano giải phẫu mông hôm Thứ Tư, nguyên nhân tử vong đang đuợc điều tra.
Cái chết bất ngờ của cựu hoa hậu Argentina năm 1994 và làm chủ 1 hãng cung cấp người mẫu thời trang gây sửng sốt những kẻ ái mộ.
Dự án gần đây nhất của bà Magnano là 1 chương trình thời trang tại tỉnh nhà San Francisco của quê hương Argentina. Trong mấy năm qua, Argentina trở thành đích đến của khách hàng sửa sắc đẹp khắp thế giới, bởi chi phí thấp hơn nhiều các nơi khác.
Theo ước lượng của trung tâm Deloitte for Health Solutions, doanh thu của giải phẫu tạo hình năm 2010 có thể lên đến 100 tỉ MK.

++++

Vô Chùa Tu, Cầu Nguyện Cho Vua

Đi tu để cầu nguyện cho nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej: Một lễ thọ giới sa-di tập thể đã  thực hiện cho 99 nhân viên hãng hàng không Thai International Airways tại một ngôi chùa ở Bangkok, thủ đô Thái Lan hôm Thứ Ba 1-12-2009; họ sẽ đi tu cho tới ngày 18-12-2009 thì sẽ về đời lại. Nhà vua sẽ tròn 82 tuổi vào ngày 5-12-2009 tuần này, đã ở ngôi vua 63 năm và là vị vua nắm quyền lâu nhất thế giới hiện nay. Hầu hết trong khối dân số 67 triệu dân Thái là theo Phật Giaó, và việc vào chùa tu ngắn hạn là cách cầu nguyện bình thường.

++++

Bắc Hàn Đổi Tiền, Dân Trắng Tay

Bắc Hàn đã đổi tiền, đưa ra loại giấy bạc mới lần đầu trong 17 năm để chận đà lạm phát và ngăn chận tình hình chợ đen. Lệnh đổi tiền thi hành từ rạng sáng Thứ Hai, gây kinh hoàng cả nước, theo tin phóng viên Yonhap gửi tin từ Shenyang, một thị trấn ở phía đông bắc Trung Quốc, nói là giấy 100 đồng won cũ phải đổi lấy giấy 1 đồng won mới, tương tự giấy 1,000 won cũ đổi giấy 10 won mới. Nhiều người có tiền giấu trong nhà  đã đổ xô ra chợ đen tìm đổi Mỹ Kim hay đồng yuan của TQ, làm trị giá các ngoại tệ naỳ tăng vọt.


++++


Hội Nghị Ngư Nghiệp Về Cá Ngừ

Các chuyên gia ngư nghiệp toàn cầu bắt đầu họp tại Adelaide, Úc Châu, để bàn về chiến lược và kỹ thuật cho kỹ nghệ lưới cá ngừ vây xanh (bluefin tuna) có thể tồn tại bền vững. Mới đây, trước khi vào hội nghị, phía Úc đã nói là sẽ cắt giảm lượng đánh bắt 25% loạị cá ngừ trong 2 năm tới.  Hơn 100 chuyên gia ngư nghiệp toàn cầu về họp để cứu nguy ngành này, để loại cá này không bị đánh bắt quá độ và sẽ gây khủng hoảng lương thực cho các thế hệ nhân loại tương lai.

++++

Giám Đốc Iaea Mới

Nhà ngoaị giao Nhật Bản Yukiya Amano hôm Thứ Ba đã nhận nhiệm vụ chỉ huy cơ quan nguyên tử LHQ. Amano là chuyên gia về giải giới nguyên tử, đã đại diện Nhật Bản trong hội đồng 35 thành viên của cơ quan IAEA  từ tháng 9-2005, nắm chức chủ tịch hội đồng trong năm đâù của ông.
Nhà ngoại giao 62 tuổi này bị một số người chỉ trích là thiếu sự lôi cuốn ngoại giao, nhưng ông nói là với kinh nghiệm xuất thân từ Nhật Bản, quốc gia lãnh nhận 2 quả bom nguyên tử ở Nagasaki và Hiroshima, ông sẽ không để cho lan truyền vũ khí nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.