Hôm nay,  

Obama Nói Với Sinh Viên Tq: Cần Gỡ Tường Lửa Internet

17/11/200900:00:00(Xem: 2240)

Obama Nói Với Sinh Viên TQ: Cần Gỡ Tường Lửa Internet; Obama: Có Dòng Chảy Thông Tin Tự Do, Xã Hội Sẽ Mạnh Hơn

BẮC KINH   -      Trong dịp nói chuyện với sinh viên Trung Quốc tại Shanghai, TT Obama đã đưa ra 1 vận động ngoài mong đợi với nước chủ nhà, là hãy ngưng kiểm soát internet, và đừng sợ bị chỉ trích.
Trong cuộc tiếp xúc với trí thức trẻ Trung Quốc trong chuyến công du Trung Quốc đầu tiên, TT Obama nói "Tôi nghĩ rằng với dòng chảy thông tin tự do hơn, xã hội sẽ mạnh hơn" và giải thích : công dân các nước khắp thế giới có thể quy trách nhiệm chính quyền, và họ bắt đầu nghĩ đến mình.
Trước lúc hội đàm với lãnh tụ Hồ Cẩm Đào, TT Obama đã cố tìm kiếm cân bằng chính trị với sự vận dụng ngôn từ thận trọng và tinh thần khiêm nhường.


Ông nói, “Chỉ có vài thử thách toàn cầu đuợc giải quyết trừ phi cộng đồng thế giới chung sức làm.”
Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cả quyết "Chúng tôi không tìm cách kềm hãm Trung Quốc".
Nhưng, trong tuyên bố mở đầu, và trong các giải đáp thắc mắc của sinh viên, ông Obama nói rõ các phúc lợi của tự do cá nhân, thay vì hạn chế - ông khẳng định: Hoa Kỳ không muốn cưỡng chế hệ thống của mình với người khác.
Ông chỉ rõ: các quyền tự do thông tin, cũng như quyền tham chính đuợc bảo vệ tại Hoa Kỳ là những quyền phổ quát. Ông nói
Cụ thể hoá, ông nói internet là công cụ đã giúp ông vận động tranh cử thắng lợi. Từ Shanghai, TT Obama sẽ đi Bắc Kinh - tại đây, ông sẽ thăm Cấm Thành, nơi ở của các hoàng đế Trụng Hoa, và 1 đọan của Vạn Lý Trường Thành ở ngoại thành.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.