Hôm nay,  

Iran: 3 Dân Mỹ Là Gián Điệp, Mỹ: Họ Là Học Giả Về Núi Đồi

10/11/200900:00:00(Xem: 2305)

Iran: 3 Dân Mỹ Là Gián Điệp, Mỹ: Họ Là Học Giả Về Núi Đồi

TEHRAN  -      Hôm Thứ Hai, viên chức công tố cao cấp của Iran tố cáo 3 công dân Hoa Kỳ bị bắt tại biên giới Iran-Iraq làm việc do thám, là dấu hiệu báo trước 3 người sẽ bị đưa ra toà xét xử - ngoại trưởng Hillary đã lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền Tehran trả tự do cho họ.
Tại Berlin, bà Clinton tuyên bố với phóng viên "Chúng tôi vững tin là không có bằng chứng hậu thuẫn tố giác ấy - chúng tôi lập lại yêu cầu, nhân danh các gia đình, vì tình thông cảm chính quyền Iran hãy trả tự do cho họ về nhà".


Bà cho biết sẽ tiếp tục vận động thông qua các nhà ngoại giao Thụy Sĩ đại diện các quyền lợi của Hoa Kỳ. 3 cựu sinh viên trường Berkeley bị bắt ngày 31-7 sau khi lạc qua bên kia biên giới tại miền bắc Iraq - chính phủ Hoa Kỳ và các gia đình cả quyết rằng họ đang du khảo vùng đồi núi và vô tình vuợt qua biên giới.
Chánh biện lý Tehran, Abbas Jafari Dowlatabadi nói cuộc điều tra đang tiếp tục, và kết luận sẽ đuợc biết nay mai.
Thời điểm công tố viên Tehran đưa ra tin này nêu ra khả năng phiá Iran định dùng 3 công dân Hoa Kỳ bị bắt để gây áp lực trong cuộc thương lượng về chương trình uranium tại Iran - 1 học giả Hoa Kỳ đang bị Iran giam giữ với án tù 12 năm là ông Kian Tajbakhsh bị bắt trong thời gian hỗn loạn hậu bầu cử và bị quy tội tham gia các cuộc phản kháng của đối lập Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.