Hôm nay,  

Lhq: Ngưng Hoạt Động Vùng Biên Giới Tây Bắc Pakistan

06/11/200900:00:00(Xem: 1817)

LHQ: Ngưng Hoạt Động Vùng Biên Giới Tây Bắc Pakistan; LHQ: Dời Chỗ Làm Việc Của 600 Nhân Viên Tại Afghan Vì An Ninh

KABUL  -     Hôm Thứ Năm, LHQ loan báo tạm thời dời chỗ phân nửa của nhân số hoạt động tại Afghanistan tiếp theo trận tấn công trực tiếp nhà khách của phái bộ LHQ giữa thủ đô Kabul, gây thiệt mạng 5 nhân viên của LHQ.
Đó là trận tấn công trực tiếp nhất trong nhiều thập niên. Quyết định này nối tiếp việc đình chỉ hầu hết các hoạt động tại vùng biên giới tây bắc Pakistan từ hôm Thứ Hai.
Tại Afghanistan, khoảng 600 nhân viên không quan trọng đuợc dời chỗ tạm 3 hay 4 tuần lễ đến các địa điểm trong hay ngoài Afghanistan.
Theo phát ngôn viên Aleem Siddque, cùng lúc LHQ tìm kiếm chỗ ở an toàn và lâu dài.
Trưởng phái bộ là nhà ngoại giao Na Uy Kai Eide tuyên bố "Chúng tôi không nói chuyện rút ra, cũng không di tản".


Cho tới nay, đa số trong khoảng 1100 nhân viên của phái bộ LHQ trú ngụ tại trên 90 nhà khách rải rác khắp thành phố Kabul - khoảng 80% nhân số của phái bộ LHQ là người bản xứ, họ không phải di chuyển hay ngưng làm việc, theo lời trưởng đoàn. Dù vậy, nhiều công việc của phái bộ LHQ tạm ngưng sau vụ đánh bom nhà khách.   Số nhân viên liên can có thể nghỉ phép trong lúc các viên chức tính toán phuơng kế bảo vệ an ninh hữu hiệu hơn.
Ông Eide nhấn mạnh: chúng tôi làm mọi việc cần thiết để hạn chế ảnh hưởng với các hoạt động của LHQ.
Ông TTK Ban Ki-moon đã yêu cầu cấp thêm 75 triệu MK để tăng tiến an ninh và dự phòng khủng hoảng tại Afghanistan. LHQ đã ngưng chương trình phát triển dài hạn tại vùng tây bắc Pakistan. 
Năm nay, bạo động tại Pakistan đã giết 11 ngừoi của LHQ. Vụ đánh bom cơ sở của Chương Trình Luơng Thực Thế Giới tại Islamabad trong tháng qua gây thiệt mạng 5 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.