Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

06/11/200900:00:00(Xem: 3192)

Tin Ngắn Thế Giới

Nga: Bắt Sát Thủ Nhân Quyền

Cảnh sát Nga đã bắt một người đàn ông và một phụ nữ tình nghi hạ sát luật sư nhân quyền Stanislav Markelov và phóng viên Anastasia Baburova. Hai nạn nhân bị bắn hạ hồi tháng 1-2009 giữa Moscow, khi đang đi bộ thì sát thủ Markelov tới gần bắn vào sau gáy. Lúc đó, Baburova tìm cách nắm sát thủ, cũng bị bắn bị thương và sau chết ở bệnh viện. Hôm Thứ Năm, cảnh sát Nga nói sát thủ là Eugenia Khasis, 24 tuổi, và Nikita Tikhonov, 29 tuổi. Khasis chưa có tiền án, nhưng Tikhonov hoạt động cho một nhóm tân phát xít bị truy nã vì liên hệ vụ ám sát một nhà hoạt động chống phát xít.

+++++

Panasonic Đòi Mua Sanyo

Công ty điện tử Panasonic Corp. hôm Thứ Năm đã đưa đề nghị là sẽ mua công ty đối thủ nhỏ hơn Sanyo Electric Co. với giá 402 tỉ yen (4.4 tỉ Mỹ Kim), để sẽ sáp nhập thành một trong vài công ty điện tử lớn nhất thế giới. Panasonic, hãng sản xuất truyền hình màn ảnh lỏng plasma lớn nhất thế giới dự kiến sẽ mua hơn 50% cổ phần Sanyo, nhằm nắm kỹ thuật của hãng này về năng lượng mặt trời và bình điện tái sạc điện.

+++++

Cọp Cơ Nguy Tuyệt Chủng, Mã Lai Lo Cứu

Phó Thủ Tướng Mã Lai Muhyiddin Yassin loan báo kế hoạch tăng gấp đô số lượng cọp Mã Lai đang cơ nguy tuyệt chủng. Kế hoạch do một hội đồng chuyên về đa dạng sinh hóa đề ra, sẽ tăng số lượng cọp từ chưa tới 500 con hiện nay để sẽ “tới  1,000 con cọp vào năm 2020 trong môi trường rừng tự nhiên.” Trong kế hoạch cũng sẽ nhờ tới quân đội Mã Lai ngăn chận, bố ráp các thợ săn lậu.

+++++

Uc Tấn Công Taliban

Lực Lượng Đặc Biệt Úc Châu đã tấn công vào nhiều mật khu Taliban tại Afghanistan, tịch thu nhiều vũ khí và thiết bị khác, theo lời Bộ Quốc Phòng Úc.
Đặc biệt là các đơn vị Úc đã tịch thu nhiều bộ đồng phục quân nhân Afghanistan, 100 kilôgram nha phiến và nhiều thiết bị để chế tạo bom vệ đường.


Trung Tướng Mark Kelly, Tư Lệnh Quân Lực Úc vùng Trung Đông, nói các chiến dịch tảo thanh này là thông điệp rõ ràng tới quân Taliban, rằng bất kể loạn quân ở đâu, “chúng ta có thể truy tìm và tấn công địch.”
Có khoảng 1,500 lính Úc tại Afghanistan.

+++++

Đòi Tiền  Madonna...

BLANTYRE — Có hơn 100 dân làng ở Malawi hôm Thứ Năm đòi thêm tiền bồi thường từ chính phủ vì đất đã trưng dụng để ca sĩ Mỹ Madonna xây trường cho nữ sinh.
Madonna, người có 2 con nuôi từ Malawi, tuần trước đã làm lễ động thổ xây trường nơi ngoại ô thủ đô hành chánh Lilongwe.
Dân làng từ đó liên tục nói là sẽ phản đối cho tới khi nào họ nhận đủ tiền bồi thường từ chính phủ Malawi, mà chính phủ nói là đã bán cho ca sĩ Madonna thời hạn 99 năm.
Milosi Jere, một trong nhóm dân làng, nói với AFP, rằng lý ra ông được bồit hường 200,000 kwacha (1,428 dollars), nhưng lại chỉ nhận được có 50,000 kwacha (357 dollars)."
Ông nói ông sẽ cùng dân làng biểu tình liên tục tới khi nào nhận đủ thôi.

+++++

Rao Bán Đuốc Thế Vận

Đuốc Thế Vận Mùa Đông 2010 đang giúp thêm tài chánh cho nhiều người: trong khi bắt đầu tuần lễ đầu tiên của 106 ngày chạy rước Đuốc Thế Vận xuyên Canada, một người đã rước đuốc này ở Hy Lạp trong tuần lễ đầu trứơc khi lửa đuốc sang Canada đã lên eBay rao bán cây Đuốc Thế Vận mà người naỳ cầm chạy với giá 2,500 đô la Mỹ. Không giống các kỳ rước đuốc trước, mỗi người chạy rước đuốc cho Thế Vận Mùa Đông Vancouver Winter Games phải tự mang đuốc của mình và ngọn lửa chuyền từ đuốc của người chạy này sang người chạy khác. Với 12,000 người chạy rước đuốc xuyên chặng đường 45,000-kilometre, trước tiên họ sẽ có ngọn đuốc lưu niệm tại nhà, và số người rao bán dự toán sẽ không nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.