Hôm nay,  

Tq Ghìm Đồng Yuan, Hại Kinh Tế Thế Giới

01/11/200900:00:00(Xem: 3161)

TQ Ghìm Đồng Yuan, Hại Kinh Tế Thế Giới

Thắng lợi mua tài sản của Trung Quốc đã khiến lạm phát lãnh vực nhà cửa của Mỹ, làm tình trạng khủng hoảng tài chánh toàn cầu, nhưng chính sách giữ tỉ suất đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ổn định có thể tạo ra nhiều vụ nổ bong bón kinh tế nguy hại hơn, theo lời của người nhận giải Nobel Paul Krugman cho biết.
Krugman viết trên tờ The New York Times rằng, "Trung Quốc buộc chặt tiền tệ của họ với đồng đô la - có nghĩa là một quốc gia với thặng dư mậu dịch rất lớn và nhanh chóng phục hồi kinh tế, một quốc gia mà đồng tiền cần phải nâng giá, đang ảnh hưởng tới sự mất giá to lớn."


Trung Quốc đang tạo ra một bong bóng cho kinh tế của chính họ. Krugman nói rằng chính sách này đặc biệt không an toàn trong thời buổi nền kinh tế thế giới vẫn còn suy trầm vì nhu cầu sút giảm.
Krugman viết rằng, "Bằng việc theo đuổi chính sách tiền tệ yếu kém,  Trung Quốc đang rút nhu cầu không bình đẳng ra khỏi các quốc gia khác, điều này làm thiệt hại sự phát triển cho hầu hết mọi quốc gia."
Krugman viết tiếp rằng, "Những nạn nhân lới nhất có thể là các công nhân trong nhiều quốc gia nghèo khác. Trong thời buổi bình thường, tôi là một trong số những người phủ nhận việc buộc tội Trung Quốc đang đánh cắp công ăn việc làm của những dân tộc khác, nhưng hiện nay đó đơn giản là một sự thật."
Tuần rồi, Bộ Tài Chánh Mỹ điều trần trước Quốc Hội cho rằng Trung Quốc không kiểm soát tiền tệ của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.