Hôm nay,  

Iran: Dùng Tàu Đức Để Chở Đạn Dược Cho Syria, Bị Bắt

18/10/200900:00:00(Xem: 3330)

Iran: Dùng Tàu Đức Để Chở Đạn Dược Cho Syria, Bị Bắt

Quân lực Mỹ ở Kinh Đào  Suez đã phát giác được nhiều containers đạn dược do một tàu của nước Đức chở tin rằng đó là của Iran sẽ đi giao cho Syria.
Tin này do tờ báo rất có ảnh hưởng của Đức là tờ Der Spiegel loan tải. Báo này dựa vào lời tuyên bố của một viên chức ngoại giao Đức cho đó là một bối rối cho Berlin, có thể đưa đến những rắc rối ngoại giao  giữa các nước liên Đại Tây Dương.
Đạn đó là đạn của súng Kalashnikov 7.62 ly mà Iran giúp cho Syria hay quân khủng bố Hezbollah. Tàu của Đức chở là  tàu Hansa India, đăng bộ ở Đức của công ty Hành hải Đức là  Leonhardt & Blumberg. Công ty The Islamic Republic of Iran Shipping Lines ở Anh đã mướn tàu này làm việc đó. 


Giới chức thẩm quyền của Mỹ cho biết vụ này vi phạm Nghị quyết 1474 của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc cấm chuyên chở vũ khí đạn dược vào  và ra Iran.  Iran đã tiếp tế cho Syria và Hezbollah, là một tổ chức xuất phát từ Lebanon, đã đánh với Do Thái từ năm 2006.
Theo báo Der Spiegel, công ty chuyên chở này nói hai tàu chiến của Mỹ đã phát giác và cầm giữ ở vùng vịnh Suez. Chánh quyền Đức can thiệp, tàu Mỹ cho phép chiếc tàu Đức này vào đậu ở Malta, bốc containers đạn lên và được canh giữ cẩn mật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.