Hôm nay,  

London Bắt Đủ 4 Nghi Phạm Nổ Bom Hụt Ngày 21-7

30/07/200500:00:00(Xem: 5148)
LONDON -- Ông Peter Clarke, giám đốc chống khủng bố của London, vừa họp báo công bố các thông tin cập nhật về tiến triển của công cuộc điều tra bắt các nghi can khủng bố. Tất cả 4 nghi can trong vụ 21-7 đều đã bị bắt giữ.
Theo tin bổ túc nhận được từ thủ đô Rome, Bộ nội vụ Italy xác nhận 1 nghi can bị bắt ở Rome để điều tra - tên y là Osman Hussain, công dân Anh gốc Somalia.
Trước đó, Scotland Yard theo dõi được liên lạc điện thoại cầm tay của Hussain từ London gọi sang Rome.
Cảnh sát hành quân lục soát ít nhất 2 địa điểm của khu phố Notting Hill ở khu tây London vào sáng Thứ Sáu để tìm thủ phạm các âm mưu đánh bom hôm 21-7. Tình báo Scotland Yard và cảnh sát bắt 3 tình nghi - tất cả bị đưa về đồn cảnh sát trung tâm thành phố để thẩm vấn. 2 người bị bắt tại cùng 1 địa điểm - người còn lại bị bắt tại nơi khac. 1 nhân chứng thu lại được hình ảnh vây bắt tình nghi bằng máy điện thoại di động.

CẢNH SÁT TÌM BẮT NGHI CAN Ở KHU TÂY LONDON
Cảnh sát khám xét 1 nhà ở Notting Hill thuộc khu tây London tìm bắt cac nghi can trong cac vụ nổ bom bất thành ngày 21-7. Một số đường ở khu Portobello Road bị phong tỏa trong khi trực thăng quần phía trên.
Nhân chứng nghe ít nhất 1 tiếng nổ lớn, cảnh sát vũ trang hùng hậu gồm 1 số mang mặt nạ chống hơi cay và 1 số mang dụng cụ giảo nghiệm.
Phóng viên BBC nói có thể tiếng nổ là phá tường vào nhà trong khi đài truyền hình Sky News đưa tin 1 người bị bắt. Tin mới nhận cho hay cảnh sát bắt giữ 2 người ở ga Liverpool Street, phong tỏa khu vực và điều tra 1 gói khả nghi.
Nhân chứng ở khách sạn Great Eastren gần đó kể rằng cảnh sát di tản nhanh chóng ga Liverpool Street, và thông báo cho khách trọ không nhòm ra các cửa sổ của khách sạn. Cảnh sát báo tin sẽ phá nổ có kiểm soát gói khả nghi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.