Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

09/08/200900:00:00(Xem: 2670)

Tin Ngắn Thế Giới

Đài Loan: Thẻ Thông Hành Du Lịch

Sở Du Lịch Đaì Loan và Sở Hỏa Xa Đài Loan chính thức tung ra loại giấy “Thông Hành Du Lịch Đài Loan” để những ai cầm giấy này sẽ được đi khắp đaỏ Đài Loan bằng xe lửa và xe buýt với giá rẻ, và trên chuyến đi sẽ được nhiều ưu đãi đặc biệt. Thẻ thông hành du lịch này sẽ bán với giá rẻ và trị giá cho tới ngày 31-12-2009, trong đó các tuyến xe lửa và xe buýt sẽ đi qua các điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan.

+++++

Indonesia: Kỹ Nghệ Giày Xin Cứu Giúp

Hội  Indonesian Footwear Association, của các công ty sản xuất giày Indonesia, đã thỉnh nguyện xin chính phủ giúp tài trợ nâng cấp về máy móc kỹ thuật nhằm giúp các hãng giày cạnh tranh trên thị trường thế giới. Kỹ nghệ giày Indonesia nói là cần ít nhất 50 triệu Mỹ Kim để nâng cấp máy móc tại 70 xưởng trong tổng số 200 xưởng tại Indonesia.

+++++

Anh: Cam Kết 40 Năm

Cam kết của Anh Quốc đối với Afghanistan có thể kéo dài tới 40 năm, theo lời vị tư lệnh sắp nhậm chức của quân lực Anh nói.
Tướng Sir David Richards, người sẽ nhậm chức vào ngày 28-8-2009, nói với báo chí rằng vai trò quân lực Anh sẽ biến đổi, nhưng tiến trình xây dựng quo1ốc gia Afghanistan cần nhiều thập niên.


Quân đội sẽ chỉ cần trong trung hạn thôi, nhưng Anh Quoôc sẽ vẫn tiếp tục đóng vai giúp phát triển, quản trị và cải tổ lĩnh vực an ninh.
Tướng Richards nói là tuyệt nhiên sẽ không có chuyện NATO rút lui.

+++++

Georgia: Kỷ Niệm 1 Năm 

Trong khi những người biểu tình ở Moscow hôm Thứ Sáu hô hào, chống đối Mỹ và Georgia, thì khắp quốc gia Georgia dân chúng bùi ngùi tưởng niệm tròn một năm đánh trận cuộc chiến dài 5 ngày với Nga để giành lại tỉnh ly khai Nam Ossetia.
Tỉnh ly khai này ngược lại đã ăn mừng, và các lãnh tụ tỉnh này đã tới Moscow, thủ đô Nga để dự lễ mừng, đổ tội cho chính phủ Georgia là nguyên nhân kích động cuộc chiến đã làm chết gần 400 người, gây bị thương nhiều ngàn người, và làm di tản hơn 190,000 người -- bây giờ trong đó vẫn còn 30,000 người tị nạn vô gia cư.
Tổng Thống Georgia Mikheil Saakashvili đặt vòng hoa tưởng niệm và gặp các gia đình nạn nhân  cuộc chiến ở 1 nghĩa trang ở Tbilisi.
Đaị lộ chính của thủ đô đóng lại, và triển lãm hình ảnh “2 thế kỷ Nga xâm lược” đối với Georgia. Khắp nươc có nhiều buổi thắp nến, và 1 phút im lặng tưởng niệm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.