Hôm nay,  

Cộng Hòa Hối Thúc Phê Nhận Ứng Viên Tối Cao Pháp Viện

28/07/200500:00:00(Xem: 4887)
WASHINGTON D.C. - Cac tài liệu mới phổ biến cho thấy ứng viên Tối Cao Pháp Viện John Roberts khi là 1 luật sư trẻ của chính phủ đã vận động để giới hạn vai trò của Tối Cao Pháp Viện trong cac vấn đề gây sôi nổi hồi thập niên 1980, như là chống án án tử hình.
Ông Roberts 26 tuổi là phụ tá đặc biệt của Bộ Trưởng tư pháp William French Smith thới Reagan. Cac hồ sơ năm 1981-1982 của thư khố quốc gia minh họa ông Roberts như là 1 luật sư thich chính trị tỏ ra mất kiên nhẫn với chủ nghĩa vận động pháp lý.
1 vấn đề mà ông Roberts chú ý là 5, 6 cơ hội chống án của tử tù ở tòa tiểu bang và tòa liên bang trong thập niên 1980. Kể từ đó, cac tòa án thường giới hạn cac chọn lựa của tử tù.
Ông Roberts cũng khuyến cáo chính phủ Reagan chống lại 1 số chính sach về hành động khẳng quyết và kịch liệt đả kich phúc trình của Uûy Hội dân quyền hô hào vận dụng rộng rãi các nâng đỡ về chủng tộc. Ông Robert ghi chú rằng cảnh sát tuyền người thiểu số để thấy họ thất bại hay bỏ ngang.

Bà thẩm phán O'Connor sắp nghỉ hưu là lá phiếu làm lệch cán cân tại Tối Cao Pháp Viện ở cac vấn đề án tử hình, hành động khẳng quyết và phá thai.
Ứng viên 50 tuổi do TT Bush đề nghị hôm Thứ Ba tiếp tục gặp cac nhà lập pháp qua ngày thứ 6 liên tiếp, trong khi cac nghị sĩ DC đốc thúc công bố thêm tài liệu có thể soi sáng cac quan điểm của ông Roberts.
Nghị sĩ CH Arlen Specter, chủ tịch Uûy Ban pháp chế Thượng Viện, tuyên bố "Công việc của chúng tôi là quyết định xong trước ngày Thứ 2 đầu tiên của Tháng 10, khi Tối Cao Pháp Viện họp lại". Theo ông, điều trần về ông Roberts có thể bắt đầu ngày 29-8 hay ngày 6-9. Nghị sỉ DC Patrick Leahy nói ông sẵn sàng hợp tac với cac nghị sĩ CH, nhưng tiến trình này cũng đòi hỏi Bạch Oác hợp tac bằng cach trả lời cac chất vấn về sự đề cử này.
Ông Leahy và cac nghị sĩ DC trong Uûy Ban pháp chế viết thư gửi TT Bush thông báo rằng họ không bằng lòng về việc 1 số tài liệu không được phổ biến.
Nghị sĩ Edward Kennedy tuyên bố "Theo chỗ chúng tôi biết, ông Roberts có nhúng tay vào 1 số công kich mạnh mẽ đối với các bảo vệ dân quyền thời chính phủ Reagan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.