Hôm nay,  

Bạch Ốc Sẽ Không Phổ Biến Hết Hồ Sơ Chánh Án Roberts

26/07/200500:00:00(Xem: 5151)

WASHINGTON D.C. - Ứng viên Tối Cao Pháp Viện John Roberts từng làm việc với 2 chính phủ Cộng Hoà, cung cấp những thẩm định pháp lý riêng tư chưa mở cho cac sử gia và công chúng xem. Nhưng, nay ông Roberts được TT Bush đề cử vào Tối Cao Pháp Viện, nên 1 số nghị sĩ của đảng Dân Chủ muốn được thấy hết những tài liệu ấy.
Hôm Thứ Hai, ông Roberts trở lại Điện Capitol để tiếp xúc riêng với cac nghị sĩ qua ngày thứ tư, gồm 1 cuộc gặp gỡ nghị sĩ DC Diane Feinstein, đại diện tiểu bang California và là 1 thành viên của Uûy Ban pháp chế.
Một số hồ sơ của ông Roberts có thể xem ở cac thư viện, nhưng 1 số chưa được bạch hóa vì lý do an ninh hay tính riêng tư cá nhân.
Uûy Ban pháp chế Thượng Viện chưa đòi những tài liệu kể trên, nhưng vài nhân vật DC, gồm nghị sĩ Edward Kennedy hô hào Bạch ốc công bố toàn bộ những tài liệu do ông Roberts viết.

Hôm Chủ Nhật, cựu nghị sĩ Fred D. Thomson, người đại diện Bạch ốc hướng dẫn ông Roberts trong tiến trình, tuyên bố rằng Bạch ốc không có ý định phổ biến mọi tài liệu của ông Roberts.
Bộ Trưởng tư pháp Alberto Gonzales nói không nên có thiên kiến trước mà hãy chở Uûy Ban pháp chế yêu cầu, chừng đó sẽ thẩm định sự yêu cầu để đạt tới giải pháp thich hợp.
Nghị sĩ Patrick Leahy nhắc lại rằng tài liệu của cac ứng viên khác trước đây đã được cung cấp, như trường hợp chánh án Rehnquist được TT Reagan đề cử - ông Leahy muốn hỏi ông Roberts những vấn đề đầy đủ và nghĩ rằng đó là tiêu chuẩn để xét ứng viên Tối Cao Pháp Viện. Nghị sĩ Schumer nói cac tài liệu là cần thiết để biết tư tưởng về tài phán là lập luận về pháp lý của ứng viên Roberts.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.