Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/05/200400:00:00(Xem: 4872)
3,000 CÔNG NHÂN IRAN BIỂU TÌNH
Các công nhân Iran biểu tình hôm 30-4 để ghi dấu Lễ Lao Động sắp tới ở Tehran. Khoảng 3,000 công nhân xuống đường để phản kháng luật lao động Iran và đòi thực hiện quy chế hưu bổng mới.

BẮC HÀN: LỄ HỘI LIÊN HÀN
Các học trò Bắc Hàn ngồi chơi dương cầm dưới ảnh cố lãnh tụ Kim Il-Sung (trái) và đương thời Kim Jong-Il trong trường Mankyongdae tại Bình Nhưỡng hôm 30-4. Khoảng 300 công nhân Nam Hàn đã bay tới Bình Nhưỡng hôm Thứ Sáu để chuyến đi 4 ngày dự các lễ hội Liên-Hàn.

Á CHÂU NGỪA BỆNH SARS
Bộ Trưởng Y Tế Công Cộng Thái Lan Sudarat Kaeyurapan (phải) xem xét điểm dò thân nhiệt ngăn ngừa bệnh SARS ở phi trưiờng quốc tế ở Bangkok hôm 30-4. Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, đã cảnh giác về hiểm họa lây lan bệnh SARS sau khi có nhiều ca bệnh mới phát ở Trung Quóác.

HÀNG KHÔNG ALITALIA ĐÌNH CÔNG
Hành khách nằm ngồi ở Phi Trường Quốc Tế Fiumicino tại Rome, Ý, sau khi phi trường này bị ứ đọng vì nhân viên hãng hàng không Alitalia đình công ngày thứ nhì liên tục. Khoảng 600 chuyến bay quốc tế và nội địa bị hủy bỏ hôm Thứ Năm. Alitalia mới đây trình kế hoạch cắt giảm 3,200 nhân viên trong khối 21,000 nhân viên.

KHỦNG LONG MÁY ROBOSAURUS
Tấm ảnh do Không Quân Mỹ phổ biến, cho thấy Robosaurus, cao 40 feet, nặng 30 tấn thổi ra lửa sau khi nhai một xe hơi trong cuộc biểu diễn ở Airfest 2004 ở căn cứ March Air Reserve Base, tại Riverside, Calif. Hội chợ hàng không 2 ngày này 24-25 tháng 4-2004 có biểu diễn nhiều màn trên không và dưới đất.

LIÊN ÂU MỪNG ĐÓN THÊM 10 NƯỚC


Tuổi trẻ từ các nước mới gia nhập Liên Âu thả bong bóng chúc mừng trước tượng đài lịch sử Brandenburg Gate của Berlin, trong lễ hội văn hóa mừng Liên Âu mở rộng hôm 30-4. Lễ hội khắp Âu Châu đang tổ chức mừng đón thêm 10 nước vào Liên Âu vào nửa đêm của ngày 1-5-2004.

NIGERIA: TỚI 2.3 TRIỆU NGƯỜI CHẾT VÌ AIDS
Các biểu ngữ cảnh baó bệnh AIDS dựng khắp Nigeria. Bộ trưởng Eyitayo Lambo của nước ngày loan baó khoảng 2.3 triệu người Nigeria đã chết vì AIDS trong khi 3.8 triệu người khác đang mang bệnh.

HÃNG PROCTER LỜI TĂNG 20%
Công ty Procter & Gamble hôm 30-4 loan báo mức tăng 20% lợi nhuận tam cá nguyệt, nhờ thương vụ tăng vọt của kem đánh răng, dầu gội đầu và thuốc ợ đau bụng. Công ty chuyên chế tạo bột giặt Tide, kem đánh răng Crest và dầu gội đầu Herbal Essences loan báo lời 1.53 tỉ đô la cho quý 3 kết thúc hôm 31-3. Trong khi năm trước lời chỉ 1.27 tỉ đô.

GẮN MÁY ẢNH CHỤP KHẮP THÀNH PHỐ
Các máy ảnh theo dõi đã gắn đầy khắp thành phố Palm Beach, Fla., hôm thứ tư. Thị trấn Manalapan, Fla. đã quyết định gắn đầy khắp, để chụp hình người lái, xe và bảng số của họ, và 1 máy điện toán sẽ lục tìm kho hình sự theo các dữ kiện đó.

NHIỀU NGÀN NÔNG DÂN MỄ KIỆN KỸ
Nông dân Mễ Tây Cơ Pedro Grande, người vào làm việc ở Mỹ với nghề hái bông sợi và rau quả các năm 1955-66, đưa xem các giấy làm việc trước nhà ông ở Tlaxcala, Mexico. Grande là một trong nhiều ngàn “công nhân khách” vào Mỹ làm vì Mỹ khủng hoảng thiếu lao động từ 1940s tới 1960s và đang đòi chính phủ Mỹ bồi thường các khoản tiền họ nói là còn nợ chưa trả hết.

GATEWAY SẼ CẮT THÊM 1,500 VIỆC LÀM
Hãng điện toán Gateway Inc. loan báo có mức lỗ hẹp hơn, và nói sẽ cắt giảm 1,500 việc làm, tức là 43% lực lượng lao động. Quý 1 năm nay bị lỗ 165.5 triệu đô, trong khi năm trưiớc lỗ tới 200.5 triệu đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.