Hôm nay,  

Nga Sẽ Gia Tăng Xuất Cảng Vũ Khí Lên 7 Tỉ Đô Năm Nay

10/05/200900:00:00(Xem: 2329)

Nga sẽ gia tăng xuất cảng vũ khí lên 7 tỉ đô năm nay<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Chính phủ Kremlin không nghĩ rằng tình hình kinh tế thế giới sẽ có ảnh hưởng là bao vơớ nhu cầu xuất xưởng vũ khí. Alexander Brindikov, chủ tịch ban cố vấn mua bán vũ khí nói vào tuần trước rằng công ty quốc oanh Rosoboronexport dự tính sẽ gia tăng sản xuất vào năm 2009 để duy trì và vượt qua ngạch của năm ngoái vào khoảng 7 tỉ đô.

"Tình hình của chúng tôi tương đối ổn định. Công ty đã đạt đến mức độ cao nhất trong việc mua bán và chúng tôi dự tính năm nay thu mua cũng bằng năm ngoái," ông cho đài truyền hình chính phủ biết điều đó.

Tuy nhiên, khi khủng hoảng thế giới lan sang đến Nga, nó cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến những công ty quốc phòng nhỏ hơn của nước này và khiến sản xuất bị đình trệ cũng như hợp đồng mua bán buộc phải điều chỉnh.

Công ty Rosoboronexport hiện có khoảng 27 tỉ đô thu mua từ các hợp đồng trên thế giới. Lãnh vực quốc phòng của nga hiện cho phép nước này qua lại với khoảng ít nhất 80 quốc gia trên thế giới. Trong đó, Ấn độ là nước mua vũ khi nhiều nhất. Các công ty buôn bán vũ khí của Mỹ vẫn dậm chân tại chỗ khi nhu cầu của Ấn độ tăng nhanh cho các loại vũ khí công nghệ tối tân.

Ngoài ra tin từ cơ quan ngôn luận RIA Novosti của chính phủ Nga cũng cho biết điện Kremlin cũng đang cật lật làm việc và tăng cường giao thưởng với các nước tại Châu Mỹ Latinh, Đông Nam Á, Trung Đông và cả Châu Phi.

RIA nói rằng vũ khí thông thường được các quốc gia mua nhiều nhất từ Nga là loại chiến đấu cơ Sukhoi và Mikoyan-Gurevich MiG cùng với các loại trực thăng, xe tăng và thiết giáp hạng nhẹ. Các lãnh vực mua bán như súng ống, đạn dược, súng chống tăng, hỏa tiễn phòng không cũng tương đối khả quan.

Trong những ngày khi giá xăng dầu thế giới đang tăng nhanh, điện Kremlin gần như cho không những loại vũ khí này bằng cách cho mượn nợ dài hạn và thực hiện các dịch vụ tín dụng cho khách hàng của mình. Những khó khăn kinh tế không ngăn cản Nga là một trong những quốc gia bán nhiều vũ khí naht thế giới và phát triển mạnh việc mua bán này. 

Với sự đồng thuận từ Thủ Tướng Nga Vladimir Putin, công ty Rosoboronexport cũng đang tìm đến những thị trường lâu dài ở những vùng xa xôi hẻo lánh. Họ muốn nâng cao khả năng và hiệu quả của các cơ sở sản xuất như phụ kiện, nâng cấp, bảo hành và các chương trình khác.

Tuần trước Nga cũng cho ra mắt hệ thống phòng không và kỹ thuật không quân của mình tại thành phố <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Istanbulvới hy vọng thu hút nhiều nhà đầu tư tại Thổ Nhĩ Kỳ, một quốc gia thành viên của khối NATO. Có thể thấy rõ một đều rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang rất chuộng việc mua cá hõa tiễn tầm ngắn và trung của Nga cùng với những loại trực thăng chiến đấu của nước này.

Trước đây, quan hệ giữa Thổ và Mỹ tương đối căng thẳng trong 8 năm khi Tổng Thống George W. Bush còn nắm quyền. Người Thổ khôngt hài lòng với việc Hoa Kỳ ủng hộ lực lượng kháng chiến người Kurd ở vùng Bắc Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.