Hôm nay,  

Pháp: Biểu Tình Chặn Xa Lộ Chiếm Giữ Trạm Xe Điện

07/04/200600:00:00(Xem: 4979)
PARIS - Sinh viên phản đối luật lao động của chính phủ Villepin đang tăng thêm áp lực với việc chận lưu thông trên xa lộ và đường sắt - khoảng 200 thanh niên phong tỏa con đường sử dụng để xe vận tải giao phụ tùng cho xưởng lắp ráp phản lực cơ Airbus ở ngoại ô Toulouse, trong vùng tây nam nước Pháp.

Cuộc biểu tình trước bình minh diễn ra ôn hòa, nhưng hoạt động giao hàng bị ngưng trệ trong 2 giờ rưỡi. Người biểu tình chiếm đường sắt ở 2 trạm xe điện của thủ đô Paris bị cảnh sát chống bạo động đẩy lui. Họat động của sân bay Orly cũng bị chậm lại. Nhiều trường đại học đã nghỉ từ vài tuần.

Trong lúc chống đỡ các đồn đoán rằng ông sẽ từ chức, Thủ Tướng Villepin hôm Thứ Năm kêu gọi ngưng chống đối - ông nói "Ưu tiên cấp thời của chúng ta là tái lập trật tự - đã đến lúc phải thoát ra khủng hoảng".

Ông xác nhận quyết tâm tiếp tục đến cùng cuộc tranh đấu chống lại tình trạng thất nghiệp cao triền miên - ông nói "Tôi muốn làm nhanh, đơn giản vì tôi muốn kết quả".

Đa số người Pháp có hợp đồng làm việc thường trực và họ có thể sắp xếp để giữ việc làm cho đến khi nghỉ hưu - muốn sa thải người, phía chủ phải báo trước 3 tháng, trả tiền phạt cho nhà nước và 3 năm lương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.