Hôm nay,  

An Độ Khai Chiến Thương Mại, Cấm Đồ Chơi Tq Nhập 6 Tháng

08/02/200900:00:00(Xem: 3831)

An Độ Khai Chiến Thương Mại, cấm Đồ Chơi Tq nhập 6 tháng

Chánh quyền New Delhi ra lịnh cấm nhập cảng đồ chơi made in China trong vòng 6 tháng, sau khi kiện TC đã  nhập cảng đồ chơi làm hại sức khoẻ ngưới An Độ với chất chì và chất hóa học quá độ.
Bô Y tế đang mở chiến dịch kiểm nghiệm đồ chơi sản xuất nội địa lẫn ngoại nhập, chánh yếu là đồ chơi made in China. Song hành, chánh quyền An Độ cũng tăng cường sản xuất và xuất cảng đồ chơi made in India để thay thế đồ chơi của TC chiếm 69% thị phần đồ chơi ở An Đô. Công ty sản xuất đồ chơi của An độ Hanung Toys, tăng sản lượng lên 20% và cố gắng bán rẻ hơn của TC nữa.
Phản ứng, TC tố cáo An Độ chủ trương bảo hộ mậu dịch như tố cáo Mỹ vậy khi Mỹ đòi hỏi TC hạ giá đồng tiền để Mỹ có thể xuất cảng hàng hoá sang TQ hầu điều chỉnh cán cân ngoại thương quá thiệt hại cho Mỹ lâu nay.


Kinh nghiệm ở Mỹ làm An Độ phải mạnh tay với hàng hoá của TC. 40% hàng hoá mà Mỹ không cho nhập vào nước Mỹ, buộc phải nơi xuất cảng là của TC. 79% đồ chơi của trẻ em Mỹ đến từ TC.  Tháng Tư 2007: A Global Industries trả cho TC  4  triệu món đồ chơi sơn có chất chì. Tháng năm 2007, bột mì của TC có chất melamine trong 100 thứ đồ ăn của TC xuất cảng sang Mỹ đồ ăn, làm thú vật cưng của người Mỹ chết hàng loạt.
Mấy năm trước 50,000 ngàn họp kem đánh răng của TC xuất cảng làm 100 người ở Panama chết. Giáng Sinh 2007: Toys R Us và Wall Mart, Disneyland  trả về TC hàng triệu món đồ chơi trong sơn có chất độc. Tháng Sáu 2007, Sở An Toàn Giao Thông Mỹ buộc trả về TC 450,000 vỏ xe không an toàn. Vì những món hàng giá rẻ mà độc hại này mà Mỹ khiếm hụt ngoại thương đối với TC là $232 tỷ đô. Nhân dân Mỹ phải đóng thuế  trả lương, phụ cấp và công tác phí cho thanh tra Mỹ qua TQ để kiểm nghiệm. 
Phải chăng  một cuộc khủng bố trắng của TC đang xảy ra một cách âm thầm ở Mỹ mà vũ khí giết người hàng loạt là giá rẻ của hàng hoá TC. Mùa Giáng Sinh là mùa tụ họp, thuận tiện cho khủng bố và khủng bố có hiệu năng nhứt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.