Hôm nay,  

Tq Bắt Đầu Vào Khủng Hoảng: Thất Nghiệp Đầy Tuyệt Vọng

16/11/200800:00:00(Xem: 4149)

TQ Bắt Đầu Vào khủng hoảng: Thất Nghiệp Đầy Tuyệt Vọng

Song song với việc hàng trăm hãng xưởng di dời và đóng cửa tại Trung Quốc. Bây giờ nhiều người gánh chịu những tai hại khác từ sự nghỉ việc. Khí hậu ô nhiễm đường phố náo nhiệt với khoảng 2,000 người thất nghiệp tràn ngập một thành phố thuộc miền nam Trung Quốc, có thể thấy người Trung Quốc đang tuyệt vọng.
Đa số họ là những nạn nhân từ hậu quả của kỹ nghệ đồ chơi, nhựa, và quần áo. Nhiều người không thể kiếm việc làm nuôi miệng và tỏ ra lo lắng về tương lai của họ. Trong lúc toàn cầu hóa đang làm chậm lại xuất khẩu, dấu hiệu yếu kém của Trung Quốc có thể thấy rõ qua tỉ lệ thất nghiệp đang gia tăng.


Hải quan Trung Quốc thông báo có phân nửa các xưởng sản xuất đồ chơi, khoảng 3,600 cơ sở, đã đóng cửa trong vòng 7 tháng qua.
Thông tin chính thức đã không được đưa ra tại Trung Quốc vì nguồn tin khó tin cậy. Chính phủ không đến những người không gia nhập Đảng hoạc không ghi tên với chính phủ trong vùng. Nhiều người không khai hộ khẩu và do đó khiến thông tin nhiều phần bị sai sót.
Tỉnh Quảng Đông có khoảng 2.7 triệu người mất việc. Giá năng lượng cao và giá thành mặt hàng đã bị đẩy lên khiến vùng này không đủ sức hấp dẫn với các công ty nước ngoài. Đồng Trung quốc mất giá và các chính sách bảo vệ môi trường được thựac hiện khít kháo cũng là những yếu tố khiến nhiều công ty đóng cửa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.