Hôm nay,  

Phái Đoàn Mỹ Đến Bắc Kinh. Nam-bắc Hàn Đã Họp Trước

25/07/200500:00:00(Xem: 4873)
BẮC KINH - Nam Hàn và Bắc Hàn hô hào nỗ lực tìm kiếm tiến bộ thực chất trong cuộc đàm phán nguyên tử 6 Phe vào lúc phái đoàn thương thuyết của Hoa Kỳ đã tới thủ đô Trung Quốc.
Ngoại Trưởng Song Min-soon nói Nam Hàn mong đợi vòng đàm phán sắp tới đem lại khung cho tiến trình phi nguyên tử bán đảo Hàn.
Vừa tới phi trường Bắc Kinh, phụ tá Ngoại TRưởng Hoa Kỳ Christopher Hill tuyên bố "cuộc đàm phán có rất nhiều việc phải bàn, chúng tôi tới đây với thực tâm tìm kiếm tiến bộ - hiển nhiên đây là cuộc đàm phán rất quan trọng, như Ngoại Trưởng Rice đã nói, chúng tôi sẽ xắn tay áo để bảo đảm có thể đem lại tiến bộ".

Ông Hill không tiên đoán vòng đàm phán này kéo dài bao lâu, nhưng ông chuẩn bị hành lý đầy đủ, và nghĩ rằng có lẽ các viên chức của các phe cũng làm như vậy.
Tin mới nhận của Fox News cho biết Thứ Trưởng Nam Hàn Song Min-Soon và Thứ Trưởng Bắc Hàn Kim Kye Gwan đã hội đàm 1 giờ 40 phút - phát ngôn viên Nam Hàn loan báo rằng 2 trưởng đoàn thỏa thuận về nhu cầu tìm kiếm tiến bộ.
Hôm Thứ 6, Bắc Hàn đề ra mục tiêu của vòng đám phán thứ tư là ký kết hòa ước giữa Bắc Hàn và Hoa Kỳ, thay thế cuộc hưu chiến phân chia bán đảo Hàn từ năm 1953.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.