Hôm nay,  

Dẫn Đầu Huy Chương: TQ, Mỹ, Nam Hàn, Ý... Phelps đoạt Huy Chương Vàng Thứ Nhì; Nhiều Kỷ Lục Thế Giới Bị Phá

12/08/200800:00:00(Xem: 3202)
BẮC KINH  -    Kết quả Thế Vận hôm Thứ Hai cho thấy số huy chương nhiều nhất là về tay Trung Quốc, thứ nhì là đội Hoa Kỳ, ba là Nam Hàn, tư là Ý và 5 là Nga. Tính thứ tự  như sau:

-- Trung Quốc: tổng cộng 14 huy chương, 9 vàng, 3 bạc, 2 đồng;

-- Mỹ: 12, với 3 V, 4 B, 5 Đ;

-- Nam Hàn: 8, với 4 V, 4 B;

-- Ý: 8, với 3 V, 3 B, 2 Đ;

-- Nga: 6, với 4 B, 2 Đ;

Trường hợp Việt Nam được 1 huy chương bạc về cử tạ.

Tuyển thủ bơi lội Michael Phelps đã giựt huy chương vàng thứ nhì ở bộ môn bơi tiếp sức 400 mét tự do nhờ công đồng đội Jason Lezak.

Người giữ kỉ lục bị phá là lực sĩ Pháp Alain Bernard thua 0.8 giây.

Đội Hoa Kỳ ghi kỉ lục mới là 3 phút 08 giây 24. Trươc đó, tuyển thủ Katie Hoff chiếm huy chương bạc giải 400 mét nữ, sau Rebecca Adington của Anh.

Ở bộ môn bơi buớm 100 mét nữ, Christine Magnuson lấy về 1 chuơng bạc khác cho đoàn Hoa Kỳ...

Phát ngôn viên của ban tổ chức Thế Vận Hội Bắc Kinh báo tin hôm Thứ Hai có mưa tại Bắc Kinh và các thành phố đón tiếp Thế Vận Hội và sở khí tượng thường xuyên cung cấp tin cập nhật - cơ quan môi trường xác nhận tỉ lệ ô nhiễm không khí hôm qua là thấp, hôm Thứ Hai còn thấp hơn. Nếu trời mưa, các cuộc thi tài bắn cung, quần vợt và chèo thuyền có thể bị hoãn.

Tuyển thủ bơi lội Michael Phelps đã giựt huy chương vàng thứ nhì ở bộ môn bơi tiếp sức 400 mét tự do nhờ công đồng đội Jason Lezak - người giữ kỉ lục bị phá là lực sĩ Pháp Alain Bernard thua 0.8 giây. Đội Hoa Kỳ ghi kỉ lục mới là 3 phút 08 giây 24. Trươc đó, tuyển thủ Katie Hoff chiếm huy chương bạc giải 400 mét nữ, sau Rebecca Adington của Anh. Ở bộ môn bơi buớm 100 mét nữ, Christine Magnuson lấy về 1 chuơng bạc khác cho đoàn Hoa Kỳ. Ở bộ môn bóng rổ, Hoa Kỳ thắng lớn trong ngày chủ nhật khi so tài với các tuyển thủ Trung Quốc, với tỉ số điểm 101/70.

* 1 Tay Bơi Iran Rút Lui Vì Đau Yếu, Không Vì Tránh Đối Thủ Israel

Các viên chức sứ quán Iran tại Bắc Kinh loan báo 1 tay bơi rút lui, không tranh giải 100 mét vì bị say nắng hôm Thứ 7, chưa lấy lại sức mạnh, không vì lý do nào khác. Đoàn lực sĩ của Iran có thể bị Ủy Ban Olympic Quốc Tế (IOC) trừng phạt nếu tránh thi đấu vì đối thủ là lực sĩ hạng sao Tom Berri của Israel - phát ngôn viên Giselle Davies của IOC  xác nhận rằng lý do không tranh tài đúng là vì đau yếu.

Du khách ngoại quốc xem Thế Vận Hội Bắc Kinh có dịp dùng thử các món ăn lạ của người Hoa - nhiều người lần đầu tiên ăn sao biển, rắn, bọ cạp. Có người mô tả bọ cạp chiên giòn có vị giống thịt gà chiên. Các chủ tiệm chỉ vào thực đơn và cho du khách biết món lẩu chó hoàn toàn bị cấm trong thời gian tổ chức Thế Vận Hội 2008.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.