Hôm nay,  

Pakistan: Mỹ Bắn Hạ 1 Tư Lệnh Al-Qaeda, al-Masri Bị Diệt, Nguyên Treo Giá 5 Triệu Đô

30/07/200800:00:00(Xem: 2593)
ISLAMABAD  -    Các phúc trình điều tra cho biết có 1 viên chỉ huy al-Qaeda trong 6 người bị giết bởi phi đạn Hoa Kỳ trong trận xạ kích bị lên án là vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Pakistan - tuy quân đội Pakistan không công nhận vụ không kích hôm Thứ 2 đã diệt thủ lãnh Abu Khabab al-Masri, chuyên viên huấn luyện chất nổ và thuốc độc, 2 viên chức tình báo Pakistan tin rằng al-Masri đã bị diệt.

Y là đối tượng truy nã mà chính phủ Hoa Kỳ treo giá 5 triệu MK. Viên chức Hoa Kỳ còn dè dặt với tin về al-Masri, vì chưa thấy có tang chứng cụ thể.

Trận không kích tại 1 làng biên giới trong vùng bộ tộc của tỉnh South Waziristan diễn ra vài giờ trươc cuộc hội đàm giữa TT Bush và Thủ Tướng Gilani tại thủ đô Washington - qua hôm Thứ Ba có tin du kích Hồi Giáo bắt cóc 30 cảnh sát và quân biên phòng tại vùng tây bắc Pakistan, 1 ngày sau khi 3 nhân viên tình báo bị giết trong 1 trận phục kích.

Phát ngôn viên của loạn quân Hồi Giáo quy trách nhiệm và tố cáo chính quyền không tôn trọng hoà ước đã thỏa thuận hồi Tháng 5. Chính quyền dân sự Pakistan đang bị Tây Phương áp lực hành động để tảo thanh Taleban và al-Qaeda đang lập căn cứ địa trong vùng biên giới.

Thủ Tướng Gilani đã trả lời phỏng vấn của CNN rằng Hoa Kỳ vi phạm chủ quyền lãnh thổ và hành động đơn phương - các viên chức Pakistan tin rằng Hoa Kỳ đã dùng phi cơ không người lái Predator để theo dõi và xạ kích đối phương. Phát ngôn viên của liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu tại Afghanistan không nhận đã bắn phi đạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.