Hôm nay,  

Dân Chủ: Tt Bush Đã Hạ Thấp Tiêu Chuẩn Đạo Đức Nhân Sự

20/07/200500:00:00(Xem: 4928)
WASHINGTON D.C. - Hôm Thứ 2, TT Bush hứa sa thải bất cứ viên chức Bạch Oác nào can dự vụ lộ tên nhân viên CIA. Hồi Tháng 6-2004, ông nhắc lại lời tuyên bố Tháng 9-2003, cùng nội dung. Nhưng, cac nhân vật DC nói những phát biểu mới của TT Bush đã cho phép hạ thấp tiêu chuẩn đạo đức của viên chức chính phủ.
Dân biểu John Conyers (DC-Michigan) nói "Ở Bạch Oác hiện nay, hầu như không phụ tá nào bị bãi chức hay bị buộc từ chức cho tới khi bị đưa vào phía sau cửa phòng giam".
Ông Bush không cho biết ông có bực bội hay không về việc cố vấn chính trị Karl Rove nói với 1 phóng viên rằng vợ của cựu ĐS Joe Wilson làm việc cho CIA ở lãnh vực điều tra vũ khí hủy diệt quy mô.
1 cú điện thoại nói chuyện với ông Rove năm 2003 là lần đầu tiên phóng viên Matt Cooper của tuần báo Time nghe biết vợ ông Wilson làm việc cho CIA.

Qua Tháng 7-2003, ký mục gia Robert Novak viết rằng vợ của cựu ĐS Wilson là nhân viên CIA, dẫn lời caqc viên chức không nêu tên. Nhân cuộc họp báo chung với Thủ Tướng ấn Độ hôm Thứ Hai, TT Bush nói "Nên chờ cuộc điều tra hoàn tất trước khi kết luận - tôi cũng vậy, tôi không biết mọi việc, tôi muốn biết hết các sự kiện".
Chỉ 25% công chúng tin rằng Bạch Oác hợp tac với cuộc điều tra, theo kết quả thăm dò của ABC News.
Tham vụ báo chí Scott McClellan không cho biết TT Bush có coi việc lộ tên là tội hay không - ông McClellan cũng không nhận TT Bush đã tạo ra tiêu chuẩn đạo đức khac với những tuyên bố trước kia hay không.
Theo dân biểu Henry Waxman (DC-California), tiểu chuẩn của TT Bush để cách chức cố vấn Rove không phù hợp với lệnh hành chính đã có từ 2 năm vể bảo vệ các bí mật quốc gia.
Ông Howard Dean, chủ tịch đảng DC, nói TT Bush đã hạ thấp thang đạo đức và nên trở lại lời hứa trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.