Hôm nay,  

Đuốc Thế Vận Đi Qua Thủ Đô Tây Tạng Sáng Thứ 7

21/06/200800:00:00(Xem: 2554)
LHASA  -    Lửa Olympic sắp đi qua thủ đô Tây Tạng, trong lúc 12 người bị kết án tù vì tội đa can dự bạo động chống Bắc Kinh tại Lhasa hồi giữa Tháng 3 - phóng viên từ Lhasa cho biết công an dễ thấy tại hầu hết các giao lộ ở trung tâm thành phố, và binh sĩ chống bạo động trờ sẵn trên quân xa.

Chương trình rước đuốc Thế Vận được dự trù xuất phát lúc 9 giờ sáng Thứ 7 từ Norbungka, nhà nghỉ mát trước đây của Đạt Lai Lạt Ma, kéo dài gần 7 dặm, cho đến Dinh Potala, trụ sở truyền thống của lãnh đạo Tây Tạng, theo tin của báo nhà nước China Daily. Phó thống đốc Tây Tạng do Bắc Kinh bổ nhiệm, ông Palma Trily, không thông báo chi tiết về 12 người mới bị kết án, nhưng cho hay 1157 người đã được tha.

Ông Trily lập lại lời tố cáo Đạt Lai Lạt Ma hậu thuẫn các hoạt động chống chính quyền và báo tin ổn định đã được tái lập sau chiến dịch giáo dục chủ thuyết tại các chuà và tu viện.

Trong tháng qua, Ủy Ban Olympic Bắc Kinh báo tin chương trình chuyển đuốc qua Tây Tạng chỉ là 1 ngày, thay vì 3 ngày như kế hoạch đã định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.