Hôm nay,  

Lính Đánh Ký Giả Iraq

20/06/200800:00:00(Xem: 2325)
Baghdad (VOI) - Một tổ chức phóng viên hôm Thứ Ba nói là nhiều phóng viên làm việc cho các băng tần truyền hình địa phương và Arab TV đã bị “đánh đập và xúc phạm” trong khi tường thuật một sự kiện ở Baghdad.

Một bản văn gửi đi từ Hội Quan Sát Sự Tự Do Cho Phóng Viên (Journalistic Freedom Observatory, JFO) nóí là có khoảng 15 phóng viên và nhiếp ảnh truyền hình đã “bị đánh và xúc phạm bởi các quân nhân đang trú đóng ở bệnh viện al-Karkh, phía tây Baghdad.”

Bản văn kể là các phóng viên lúc đó đang đi theo Chủ Tịch Hội Đồng Nghị Viên Mueen al-Kadhimi của Baghdad khi ông naỳ thăm bệnh viện xem những ngưoòi bị thương vụ nổ xe bom al-Hurriya.

Khi các cận vệ của Mueen al-Kadhimi xảy ra “gây gỗ tranh cãi” với các chiến binh bảo vệ bệnh viện, thì các chiến binh liền đối xử thô bạo với các phóng viên. Một người lính đã tìm cách giựt máý quay phim khi phóng viên nhiếp ảnh  tìm cách quay cuộc “tranh cãi xô xát” giữa bảo vệ bệnh viện và cận vệ của al-Kadhimi, rồi “một người lính đấm vào mặt phóng viên Ali Rasheed của đài al-Furat, buộc phóng viên này quỳ xuống, làm rớt máy quay...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.