Hôm nay,  

Gián Điệp Tq Vào Âu, Mỹ, Nga: Chi Tiền, Gái Đẹp, Bắt Chẹt...

20/04/200800:00:00(Xem: 3244)

Gián điệp TQ Vào Âu, Mỹ, Nga: Chi Tiền, Gái Đẹp, Bắt Chẹt... Nằm Vùng Chờ Ném Đá, Biểu Tình Cho Các Trận Như Thế Vận...

Cơ quan tình báo Trung Quốc đã củng cố lực lượng gián điệp của họ tại Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, và Nga trong những năm qua. Một bản phân tích những hoạt động vừa qua qua những trường hợp dẫn đến kết luận chính Trung Quốc đã chuyển chiến thuật trà trộn và tuyển mộ những người công dân từ chính các nước Tây phương.

Bắc Kinh đã từ bỏ chiều hướng tuyển mộ cổ điển dựa trên tư tưởng thuyết phục. Thay vào đó họ đã sử dụng những thủ đoạn và chiêu thức như tống tiền, bắt chẹt, luồn lót, mỹ nhân kế và tiền bạc. Những phương cách này được cơ quan tình báo cũ Nga Sô là KGB và Đông Đức sử dụng. Một loạt các vụ bê bối về cơ sở xoa bóp trá hình liên quan đến các nhà chức trách Nhật tại Bắc King và Thượng Hải bị phanh phui là một ví dụ điển hình.

Cùng lúc đó, mục tiêu tuyển dụng nhân viên mật vụ Trung Quốc cũng chuyển từ người Trung Quốc sang các chuyên gia đến từ chính các khu vực chính đang làm việc cho các cơ quan chính phủ.

Những nhân vật cốt lõi vẫn do chính người TQ nắm giữ. Trong những năm qua, mỗi khi TQ có một cuộc tranh luận lớn xảy ra với cộng đồng quốc tế về nhân quyền hay vấn đề chính trị, nhiều người Trung Quốc làm việc tại nước ngoài như Âu Châu và Bắc Mỹ đã cùng một số người TQ bản xứ tổ chức các cuộc phản đối. Những hành động này rất dễ thấy khi ngọn đuốc Thế Vận được dẫn đi khắp thế giới, nơi có những người Tây Tạng biểu tình và bị số đông người biểu tình TQ khác lấn át tiếng nói.

Đằng sau những cuộc biểu tình đình đám là sự thâm nhập của lực lượng gián điệp nằm vùng Trung Cộng. Tại một số quốc gia Âu Châu và Mỹ, lực lượng TQ đã tiến sâu đến nỗi họ có thể can thiệp vào công chuyện nội bộ của các nước này bằng cách tuyển mộ những người bản xứ.

Tại Toronto vào năm 1999, các du học sinh TQ và học sinh viếng thăm đã có mặt tại một số cuộc biểu tình lớn. Trong cuộc chiến Kosovo, học sinh TQ kêu gọi không chiến tranh để ủng hộ người Serb. Sau khi toà lãnh sự nước này tại Belgrade tình cờ phi cơ tàng hình Mỹ đánh bom, một cuộc biểu tình khác xảy ra khi sứ quán Mỹ bị ném đá. Trong số những người ném đá là những người có quốc tịch Canada.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.