Hôm nay,  

1,500 Người Tây Tạng Đã Thắp Nến Cầu Nguyện Ở Dharamsala

15/03/200800:00:00(Xem: 2509)

Trong khi trên 100 di dân Tây Tạng tuần hành phản đối Trung Quốc gây bất ổn bị giam 14 ngày ở quận có thủ phủ tị nạn tại Ấn Độ… hơn 1,500 người Tây Tạng đã thắp nến cầu nguyện ở Dharamsala, Ấn Độ hôm Thứ Sáu 14-3-2008.

Đức Đạt Lai Lạt Ma phổ biến bản văn nói rằng ngài “quan tâm sâu sắc về tình hình đang diễn biến ở Tây Tạng sau các cuộc biểu tình ôn hòa.”

Trong khi đó, Đức Đạt Lai Lạt Ma, cùng với các nhà lãnh đạo thế giới đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc tự chế sau khi xảy ra những vụ bạo động trong cuộc biểu tình ở Tây Tạng, theo tin từ đaì VOA.

Đức Đạt Lai Lạt Ma đưa ra một thông cáo nói rằng giới lãnh đạo Trung Quốc nên ngưng sử dụng sức mạnh và thông qua đối thoại để giải quyết những sự bất mãn tích lũy trong nhiều năm của người dân Tây Tạng.

Ông nói thêm rằng những vụ phản kháng bắt đầu từ đầu tuần này là sự biểu lộ của nỗi bất bình của người Tây Tạng đối với quyền cai trị của Trung Quốc. Hoa Kỳ, Anh và các nước khác ở Châu Âu đã bày tỏ quan tâm trước các tin tức về bạo động. Tại Washington, Tòa Bạch Ốc kêu gọi Bắc Kinh tôn trọng văn hóa Tây Tạng, và lập lại yêu cầu đòi Trung Quốc tiến hành một cuộc đối thoại với Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.