Hôm nay,  

Bom Sân Vận Động Ở A Phú Hãn: 80 Chết

18/02/200800:00:00(Xem: 1597)

- Chết Tư Lệnh Cảnh Vệ - Taliban Bị Tố Chủ Mưu

KABUL  -   Tỉnh trưởng Kandahar cho hay bom người tấn công 1 địa điểm đấu chó ngoài trời, gây thiệt mạng 80 người và 50 người bị thương - mục tiêu của vụ nổ bom thí mạng đẫm máu nhất kể từ ngày chế độ Taleban bị lật đổ có lẽ là 1 cấp chỉ huy tự vệ quân tên là Hakim Jan. Ông này là 1 trong 80 người tử thương. Gần đây, ông Jan được cử làm chỉ huy trưởng cảnh vệ, là lực lượng trợ chiến dân quân địa phương.

Cuộc đấu chó tập trung trên 500 người ở ngoại ô thành phố Kandahar - nhân chứng báo tin các vệ sĩ nổ súng sau vụ nổ bom, không rõ có gây thương vong nào không.

Tỉnh trưởng Asadullah Khalid quy trách Taleban - phát ngôn viên của Taleban nói chưa biết có phải du kích Taleban là thủ phạm. Kandahar là thành phố lớn hạng nhì toàn quốc, từng là căn cứ địa của Taleban.

Tin tường thuật của AP cho biết, vụ nổ bom làm hư hại một số xe vận tải của cảnh sát Afghanistan và làm đẫm máu một khoảng đất rộng. Hiện nay số tử vong chưa được xác định. Thống đốc Kandahar, ông Asadullah Khalid nói 80 người chết trong khi Bộ Y Tế nói có 70 người bị thiệt mạng. Bộ Nội Vụ nói 80 người chết nhưng sau đó điều chỉnh lại là 65.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.