Hôm nay,  

Iraq: 2 Nữ Tâm Thần Nổ Bom Giết 91 Dân

02/02/200800:00:00(Xem: 2419)

- Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Lên Án al Qaida

BAGHDAD  -    Ít nhất 91 người chết và trên 100 người bị thương vì bom ở chợ súc vật của thủ đô Iraq - 2 vụ tấn công này là đẫm máu nhất kể từ ngày lực lượng Hoa Kỳ tăng quân số để bình định khu vực Baghdad. Trong vụ trước, nữ quyết tử nổ bom giấu trong áo dài trùm tới chân ở chợ al-Ghazi vào lúc 10 giờ 20 phút sáng, 50 người chết và 82 người bị thương  - chợ này họp hàng tuần và đã bị đánh bom dăm bận. Hai phụ nữ này bị mắc bệnh tâm thần và có vẻ như không biết rằng mình đang bị cài bom trong người.

AP cho biết sáng Thứ Sáu Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice tuyên bố việc sử dụng phụ nữ mang bom nổ chậm để tấn công tự sát ở Baghdad chứng tỏ al Qaida là phong trào vô cùng “tàn bạo, độc ác và phi nhân.” Bà cũng nói al Qaida đã góp phần làm mạnh thêm các giải pháp trừ khử bọn khủng bố.

Gần đây, chợ al-Ghazi trở nên khu mua sắm bình dân vì bạo động đã giảm bớt và nhờ có lệnh cấm xe ngày Thứ Sáu. Khoảng 20 phút sau, kẻ đánh bom tự sát (lại là nữ nữa) gây nổ tại chợ chim ở khu đông nam của thành phố Baghdad, 27 người chết và 67 người bị thương.

Tính từ Tháng 11, đã có ít nhất 4 trường hợp bom người là phụ nữ. Theo tin mới nhận, bom giấu trong quần áo của 2 phụ nữ được điều khiển kích hoả từ xa. ĐS Crocker lên án al-Qaeda vẫn ngoan cố gây bất ổn - ông nói "Họ không từ bỏ việc gì khi nghĩ là có thể gây ra hỗn lọan kéo dài". Thủ Tướng al-Maliki tố cáo khủng bố tiếp tục ngăn cản lịch sử tiến bước và xu hướng hoà giải dân tộc".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.