Hôm nay,  

Musharraf: Chỉ Đánh Taliban, Không Săn Tìm Bin Laden

24/01/200800:00:00(Xem: 2563)

PARIS  -    TT Musharraf tuyên bố trong 1 buổi họp tại Viện Nghiên Cứu Quan Hệ Quốc Tế của nước Pháp "100,000 binh sĩ hoạt động tại vùng biên giới Afghnanistan không tìm bắt ông trùm khủng bố Osama Bin Laden hay phó tướng Zawahri" - nhà lãnh đạo Pakistan giải thích "quân đội Pakistan đang hành quân chống khủng bố, và nếu bắt gặp họ trên đường hành quân, chúng tôi sẽ xử trí". Ông Musharraf nói: diệt gốc rễ Taleban là quan trọng hơn tìm bắt các thủ lãnh al-Qaeda.

Trong ngày thứ nhì của chuyến du hành 4 nước Âu Châu, cựu Tướng ám chỉ rằng Bin Laden và Zawahri đang đào tẩu không có ý nghĩa nhiều, dân quân có quan hệ với Taleban là mối đe dọa lớn hơn đối với chính quyền Pakistan.

Theo lời ông, tàn quân Taleban và du kích Hồi Giáo thân Taleban là mối đe dọa an ninh nghiêm trọng của cả 2 nước 2 bên biên giới. Ông Musharraf cả quyết rằng không có cơ may nào để al-Qaeda, Taleban và du kích Hồi Giáo có thể đánh bại nửa triệu quân của Pakistan. Ông cho biết: trong sách lược đa diện, Pakistan đã dựng tường tại những địa điểm tuyển chọn và lập 1000 trạm kiểm soát.

Trong ngày Thứ Ba, TT Sarkozy đã hội đàm với TT Musharraf, tỏ ý hậu thuẫn các nỗ lực đánh các lực luợng quá khích của Pakistan và hưá sẽ vận động Liên Âu tăng viện trợ cho Pakistan khi Pháp nắm quyền chủ tịch luân phiên vào Tháng 7 sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.