Hôm nay,  

Tổng Thư Ký Lhq Kofi Annan Từ Chối Kê Khai Tài Sản

10/07/200500:00:00(Xem: 5059)
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, Ô Kofi Anan dù nhiều lần kêu gọi các nước phải công khai và trong sáng, nhưng chính Ông lại từ chối kê khai tài sản của mình trước đòi hỏi nhiều lần của Ủy Ban Điều tra về hành động khuất lắp tham ô, hôi mại quyền thế â mà Ông và con trai của Ông đã dính líu trong chương trình cho Iraq thời Ô Hussein bán dầu đổi thực phẩm, ø số tiền do LHQ quản lý.
Cuộc điều tra này đang đến giai đoạn chót kết thúc. Mới đây Ô Anan chỉ thuyết trình cho Hội Đồng Bảo An nội vụ mà không chịu trả lời chi tiết chi thu, nên Chủ Tịch Ủy Ban Điều tra là Cựu Giám đốc Quỷ Dự Trữ Liên bang của Mỹ, là Ô Paul Volcher, không thể kết thúc cuộc điều tra đúng hạn mà LHQ đòi hỏi trong nùa hè này.
Bản tường trình sơ khởûi hồi tháng Ba ghi " không thấy hành vi vi phạm hình sự" nào của Ô. Anan, nhưng rất nhiều nghi vấn đối với người con trai của Ô TTK là Kojo. Người này làm việc cho một hãng lãnh thầu của LHQ, Cotecna Inspection Services, đang bị điều tra vì tội gian lận. Khi bản tường trình của Ủy Ban được phố biến thì Ô TTK và Trưởng Ban Tham Mưu của Ông là Malloch Brown dẫy nay lên, mau mau nói với báo chí, rằng Ủy Ban Điều tra đã đổ tội oan cho người cầm đầu LHQ.

Nhưng nhiều người trong Ban Tham Mưu của Ô TTK nói với Phóng viên Stewart Stogel của Hãng News Max, là Ô Anan đã lợi dụng lỗ hổng của LHQ và chỉ rõ cách Ông và gia đình Ông làm như thế nào để bòn rút của công. Và dựa vào quyền tự trị tài chánh của LHQ, Ô TTK Anan từ chối kê khai tài sản để công khai hóa tài chánh cá nhân Ông cho Ủy Ban điều tra. Kể cả con trai Ông cũng từ chối kê khai nhà cửa vì cho đó là " nhà khách" của Ô. TTK
Được biết nhiệm kỳ 5 nam của Ô TTK Kofi Anan sẽ chấm dứt vào tháng 1 năm 2007. Lương năm, chưa tính bổng lộc, của TTK/ LHQ là $312,189 , đem về nhà được $300,420, chỉ bị thuế 4%.
Hiện nay ở Mỹ đang có phong trào phải tìm hiểu, hậu kiểm, giám sát tài chánh, tài sản của LHQ, và của những nhân vật hàng đầu của LHQ vì Mỹ là nước lấy thuế của nhân dân Mỹ đóng góp hết sức lớn lao cho việc điều hành LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.