Hôm nay,  

Iraq: Bom Ðền Shiite, 11 Chết, 15 Bị Thương

18/01/200800:00:00(Xem: 1980)

30,000 Lính Giữ An Ninh Khu Mừng Thánh Lễ
Tin AP cho hay một vụ nổ bom tự sát tấn công người Shiites hôm Thứ Năm xảy ra trong khi những người thờ cúng dang chuẩn bị cho ngày lễ lớn của họ tại một ngôi dền thuộc tỉnh Diyala nổi tiếng bạo dộng, làm thiệt mạng ít nhất 11 người. Vụ nổ bom này xảy ra chỉ một ngày sau vụ bom tự sát tương tự của một nữ du kích tại một ngôi làng bên.
Cảnh sát và các nhân chứng nói rằng một trong số các nạn nhân dã phát hiện dược kẻ dánh bom vào lúc y hướng tới dám dông. Người dàn ông này lập tức la to: “Kẻ lạ, kẻ lạ” vừa túm lấy kẻ ôm bom, dúng vào lúc phát ra tiếng nổ dữ dội.


Cảnh sát Iraq dã xiết chặt an ninh cả nước dể bảo vệ các dám rước mừng lễ của người Shiite. Tại Baghdad, lệnh cấm xe cộ lưu thông dã có hiệu lực trong 48 tiếng trong khi quân dội và cảnh sát Iraq tăng cường quân số tuần tiễu và trực gác tại các trạm kiểm soát. Có thể nói dây là lúc an ninh dược tăng cường mạnh mẽ nhất tại vùng dất thánh Karbala ở phía nam Baghdad, với khoảng 30,000 binh sĩ ứng trực giám sát hàng trăm ngàn người hành hương theo nghi thức mừng lễ Ashoura.
Ðược biết thêm có 15 người bị thương trong vụ nổ nói trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.