Hôm nay,  

Tàu Mỹ Đã Nổ Súng Cảnh Cáo Tàu Iran

12/01/200800:00:00(Xem: 3354)

Tin AP loan, Hải Quân Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu tiết lộ việc một trong các tàu chiến Hoa Kỳ đã nổ súng cảnh cáo vào một chiếc tàu nhỏ của Iran tại eo biển Hormuz hồi tháng qua trong cuộc chạm trán lần thứ hai.

USS Whidbey Island đã bắn nhiều phát cảnh cáo  một chiếc tàu nhỏ của Iran vào ngày 19-12 vì chiếc tàu này phóng nhanh, định áp sát vào tàu Hoa Kỳ.  Một viên chức Hải quân thuật lại như sau: “Chiếc tàu nhỏ Iran tiến tới quá nhanh và nó chỉ kịp ngừng khi tàu Mỹ USS Whidbey Island nổ súng thị uy.”

Có thể nói đây là thông tin được xác nhận chính thức đầu tiên nói rằng Hoa Kỳ đã nổ súng cảnh cáo trong cuộc chạm trán vừa qua với tàu Iran tại vùng Vịnh Ba Tư.

Sự kiện thứ hai xảy ra trong tháng rồi là vụ tàu USS Carr bị tàu thủy Iran nhỏ hơn vây vào ngày 22-12, và hai trong ba chiếc này có trang bị vũ khí. USS Carr đã không nổ súng thị huy nhưng phóng ra lời cảnh cáo đe dọa. Lúc đó mấy chiếc tàu Iran mới quay đầu bỏ chạy.

Đề đốc William J. Fallon, tư lệnh cao nhất của quân đội Hoa Kỳ tại Trung Đông hôm Thứ Sáu nói rằng Iran đã gây nên hàng loạt khiêu khích làm căng thẳng thêm mối đe dọa nhắm vào tàu chiến Mỹ tại eo biển này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.