Hôm nay,  

Nhà Báo Mỹ Bị Tù Vì Bảo Vệ Người Cho Tin

07/07/200500:00:00(Xem: 5369)
WASHINGTON D.C. - Các phóng viên Matthew Cooper của tuần báo Time và Judith Miller của báo The New York Times không chịu tiết lộ với đại bồi thẩm đoàn nguồn tin tiết lộ lý lịch của một địp viên CIA sẽ phải vào tù.
Trong ngày thứ Tư 6-7, bà Miller của báo Nework Time đã bị tống giam theo lệnh tòa. Riêng trường hợp nhà báo Matthew Cooper hiện còn đang được xem xét.
Nguồn tin tiết lộ cho hai nhà báo kể trên danh tính một điệp viên CIA có thể là từ một nhân vật trong Bạch Oác. Tuy nhiên, cho tới nay, hai nhà báo kể trên không chịu khai trước Tòa.
Luật sư Patrick Fitgerald lập luận rằng 2 nhà báo phải chỉ ra nguồn tin để người ấy bị truy tố về việc tiết lộ danh tính cụu viên chức CIA. Báo giới khắp nước đang chú ý tới nội vụ vì không có luật liên bang bảo vệ nguồn tin trong khi có 1 số hình thức luật lệ bảo vệ sách.

Tuần qua, Tối Cao Pháp Viện từ chối xác định có gì bảo vệ nhà báo hay không. Theo luật sư Fitgerald, sự thiếu vắng luật bảo vệ có nghĩa là Cooper và Miller phải vào tù - ông cho biết nguồn tin của bà Miller đã được xac nhận và được bãi miễn sự bảo mật.
Lập luận của ông Fitgerald nói thêm rằng cac phóng viên cùng trong vụ viẹc đều tuân lệnh của tòa, ngoài ra chủ biên Norman Pearlstine của tuần báo Time tuyên bố tuần qua rằng ông cảm thấy không thể đứng trên luật pháp. Nhân viên ngành tin tức và những người ủng hộ đệ nhất tu chính án hiến pháp tổ chức biểu tình và đêm canh thức hậu thuẫn Cooper và Miller trước cac pháp đình liên bang và công sở khắp nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.