Hôm nay,  

Cô Giáo Anh Bị 15 Ngày Tù, Trục Xuất, Tội Mạ Lỵ Hồi Giáo

30/11/200700:00:00(Xem: 2065)

Các hãng thông tấn AP, Reuters, AFP Thứ Năm đồng loạt đưa tin cô giáo người Anh Gillian Gibbons -- có liên quan tới vụ lăng mạ Hồi Giáo vì đã cho phép học trò đặt tên Muhammad cho một con gấu bông -- bị kết án 15 ngày tù giam và bị trục xuất khỏi Sudan.

Ali Mohammed Ajab, nhóm luật sư biện hộ của Gibbons nói rằng cô bị coi là có tội theo điều luật 125 luật hình Sudan vì đã lăng nhục tính chất thiêng liêng của Hồi Giáo ở Sudan.  Ông nói với hãng tin AP: “Tôi cảm thấy như thế là nặng quá và bất công,” và cho biết sẽ kháng cáo về hình phạt nói trên. Tuy nhiên theo Robert Boulos của Trường Trung Học Unity thì bản án như thế là công bằng.

Viên chức ngoại giao Anh đã biết tin, và cho biết tính từ ngày bị tống giam thì bà Gibbons còn lại 11 ngày mất tự do. Nhà giáo Gibbons tỏ vẻ bình tĩnh khi bị điệu ra toà án. Ngoại Trưởng Anh David Miliband gọi hành động của bà Gibbons là 1 sai lầm vô tội và ĐS của Sudan tại London đã được mời tới Bộ ngọai giao để nghe giải thích về sự hiểu lầm của nhà giáo Anh.

Phóng viên báo tin 25 cảnh sát Sudan biến thành hàng rào người chắn cửa vào pháp đình không cho nhà báo vào, vài người bị giữ và bị thu máy ảnh trong 4 xe van chở cảnh sát ứng trực bên ngoài, đề phòng rối loạn. Bà giáo Gibbons làm việc tại Khartoum từ Tháng 8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.