Hôm nay,  

Đồng Euro Xuống Giá So Với Mỹ Kim

05/07/200500:00:00(Xem: 5067)
Theo AFP dẫn điều tra của Viện Thống kê và Nghiên cứu kinh tế quốc gia Pháp công bố ngày 3/7/2005 cho biết, đồng Euro của Liên Âu đã xuống giá ở mức thấp nhất so với đồng Mỹ kim kể từ hơn 1 năm trở lại đây, với tỷ lệ 1 euro bằng 1.2 Mỹ kim.
Các kinh tế gia Pháp nhận định rằng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuống giá của đồng euro là do những biến động về chính trị, kinh tế, xã hội trong Liên minh châu Âu (EU) thời gian gần đây. Nếu theo xu hướng như hiện nay, vị trí của đồng Euro có thể sẽ bị đồng Mỹ kim lấn át. Khi đó, các nhà đầu tư, kinh doanh quốc tế sẽ chuyển sang sử dụng Mỹ kim trong các hoạt động của họ.
Thực tế, trong bối cảnh hiện nay, khi nước Anh, quốc gia không sử dụng đồng tiền chung Euro, nắm giữ chức chủ tịch Liên Âu (EU), với những mâu thuẫn liên quan trực tiếp tới lợi ích của quốc gia này, thì tình hình khó có thể xoay chuyển theo chiều hướng tốt trong một vài tháng tới.

Liên quan đến tình hình EU, thống kê mới nhất của các chuyên viên kinh tế châu Âu cho thấy, tại các nước thuộc khu vực sử dụng đồng Euro cũng như trong toàn Liên minh châu Âu (EU), tỷ lệ thất nghiệp trong những tháng vừa qua có xu hướng giảm nhẹ (khoảng 0.1%). Trong đó, Đức và Tây Ban Nha là hai nước tạo được nhiều việc làm mới hơn cả.
Thống kê của Liên Âu ghi nhận rằng hiện nay, Ireland là nước có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất trong EU, với tỷ lệ 4.2%. Tiếp đến là Bồ Đào Nha, với tỷ lệ 7.2%. Tỷ lệ thất nghiệp tại Pháp vẫn ở mức cao, 9.8%. Tuy nhiên, Ba Lan là nước có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất, 17.8%.
Theo kết quả thống kê, trên toàn EU, trong tháng 5 vừa qua, có hơn 19 triệu người không có việc làm. Tuy nhiên, số phụ nữ và những thanh niên dưới 25 tuổi có việc làm mới bắt đầu tăng lên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.