Hôm nay,  

TT Musharraf Thả 3,000 Tù

21/11/200700:00:00(Xem: 1671)

- Sẽ Mật Đàm Với Cựu TT Sharif

ISLAMABAD  -     Trên 3000 người bị bắt giữ vì tình trạng khẩn cấp đã được trả tự do, theo loan báo hôm Thứ Ba của Bộ nội vụ Pakistan - đây là dấu hiệu nhượng bộ của TT Musharraf trước áp lực trong và ngoài nước - cùng ngày, ông Musharraf lên đường công du Saudi Arabia.

Phát ngôn viên Javed Iqbal Cheema tại Bộ ngoại giao cho biết nhân số được phóng thích là 3416, trong số này gồm cả luật sư và các nhà hoạt động chính trị - số người còn bị giữ là trên 2000 người. Ông Cheema báo tin tiến trình thả tù còn tiếp tục, nhưng 1 số bị tố giác về hình sự phải mất nhiều thời gian hơn.

Theo tin từ thủ đô Saudi Arabia, các viên chức định dàn xếp 1 cuộc gặp gỡ giữa TT Musharraf và cựu Thủ Tướng Sharif - năm 1999, Thủ Tướng Sharif bị Tướng Musharraf lật đổ. Trong tháng qua, ông Sharif về nước nhưng bị TT Musharraf đuổi trở lại Saudi Arabia. TT Musharraf thường thăm vương quốc Saudi Arabia, 1 đồng minh Hồi Giáo thân thiết.

Mặt khác, cùng trong ngày Thứ Ba, cảnh sát bắt giữ khoảng 150 nhà báo ở Karachi sau khi đụng độ cuộc biểu tình phản đối tình trạng khẩn cấp - nhân chứng báo tin nhà báo bị cảnh sát đánh bằng gậy, ít nhất 2 người bị thương chảy máu ở đầu. Ở Hyderabad thuộc miền nam Pakistan, 23 nhà báo khác bị bắt trong 1 cuộc biểu tình tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.