Hôm nay,  

Bangladesh: Thiếu Thuốc Men, Nước Sạch, Tiêu Chảy Lan Tràn

22/11/200700:00:00(Xem: 2383)

TIN SARAKHOLA  -     5 ngày sau khi bão đổ bộ, trực thăng và thuyền máy đã đưa lực lượng cứu trợ tới những cộng đồng bị cô lập. 2 vận tải cơ C-130 và 2 mẫu hạm Hoa Kỳ cũng đang tiến đến vùng thiên tai ảnh hưởng hàng triệu người.

Tin cập nhật cho biết 3500 người thiệt mạng trong khi cứu trợ đã tới được những nơi xa xôi hẻo lánh - nhưng, các nguồn lương thực cứu trợ chưa đủ thích ứng. Chính quyền lâm thời có hậu thuẫn của quân đội loan báo tiếp tế sẽ gia tăng trong vài tuần tới khi nhận được cứu trợ từ 142 triệu MK hưá hẹn của các nước và tổ chức cấp viện.

Hoa Kỳ quyết định cứu trợ khẩn cấp bằng 2.1 triệu MK. LHQ báo tin đã cho chuẩn chi 8.75 triệu MK rút từ Quỹ Ứng Phó Khẩn Cấp Trung Ương thành lập 2 năm trước. LHQ cho biết đang phân phát 280 tấn bánh biscuit, vật liệu tạm trú  cho 18,000 gia đình và thuốc bột lọc nước cho 48,000 gia đình.

Các viên chức Bangladesh xác nhận vì thiếu thuốc và nước sạch, bệnh tiêu chảy đã xuất hiện. Tại Patuakhali, trẻ em đã đi học lại, nhưng lớp học mở ngoài sân, vì hàng ngàn phòng ốc đã bị bão phá hủy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.