Hôm nay,  

Thu Hồi 16 Xác Lính Mỹ Rớt Trực Thăng

01/07/200500:00:00(Xem: 5134)
KABUL, Afghanistan - Toàn bộ 16 lính Mỹ trên 1 trực thăng lực lượng đặc biệt đã chết khi phi cơ bị loạnb quân bắn rơi, theo lời quân Mỹ hôm Thứ Năm sau khi quân cấp cứu thu hồi được xác lính từ nơi rớt tru75c thăng khe núi.
Chiếc trực thăm MH-47 Chinook rớt hôm Thứ Ba ở phía đông A Phú Hãn trong khi chở lính tới một trận đánh chống du kích.
Lực lượng tìm cứu đã đến nơi rơi chiếc chức thăng Chinook MH-47 ở 1 hẻm núi hiểm trở miền đông Afghanistan - phát ngôn viên trung tá Jerry O'Hara nói "Việc của chúng tôi nặng về thu hồi nhiều hơn", cho biết lúc đầu nói nhầm là 17 chiến binh trên trực thăng, nhưng thực sự chỉ 16 lính vì 1 người trong danh sách giờ chót không lên chuyến này.

Trước khi vụ này được loan báo, 1 phát ngôn viên của Taleban nhận trach nhiệm và nói có video ghi lại, nhưng đến hôm Thứ Năm không thấy gì.
Phát ngôn viên đại tá James Yonts đưa tin chiếc MH-47 bị bắn khi đến gần 1 bãi đáp, còn bay nhưng rơi cach 1 dặm vào luc sập tối.
Vụ mất chiếc trực thăng MH-47 nối tiếp 3 tháng giao tranh chưa từng thấy gây thiệt mạng gần 700 người, gồm 465 loạn quân, 43 binh sĩ và cảnh sát bản xứ, 125 thường dân và 29 quân nhân Hoa Kỳ.
Cac viên chức Afghanistan và Hoa Kỳ tiên đốn chiến sự gia tăng trước cuộc bầu cử Tháng 9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.